Dự án 7.000 tỷ thua lỗ, cựu tổng giám đốc đi nước ngoài chữa bệnh

Thứ sáu, 04/11/2016, 10:15
Ông Vũ Đình Duy, cựu Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí (PVTex) - chủ đầu tư dự án nghìn tỷ thua lỗ, đã vắng mặt nhiều ngày qua mà không được sự chấp thuận từ lãnh đạo.

Ngày 3/11, trả lời PV, Chánh văn phòng Bộ Công Thương Trần Hữu Linh xác nhận Bộ này đã biết thông tin ông Vũ Đình Duy (uỷ viên Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Vinachem, nguyên Tổng giám đốc Công ty cổ phần hoá dầu và xơ sợi dầu khí PVTex) vắng mặt nhiều ngày qua mà không nhận được sự đồng ý của lãnh đạo Vinachem.

Theo ông Linh, lãnh đạo Bộ Công Thương nhận được báo cáo từ Vinachem và đã chỉ đạo không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy, yêu cầu Vinachem triệu tập ông Duy đến cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật.

Ông Vũ Đình Duy đã vắng mặt nhiều ngày qua tại Vinachem, xin nghỉ đi chữa bệnh nước ngoài.

Trước đó, ông Duy đã có giấy xin nghỉ phép với nội dung “có thể phải đi chữa bệnh nước ngoài” và vắng mặt tại cơ quan từ cuối tháng 10.

Ông Vũ Đình Duy (41 tuổi) có học vị thạc sĩ công nghệ hóa học, giữ chức Tổng giám đốc PVTex từ ngày 15/7/2009 đến tháng 2/2014. Các vị trí tiếp theo ông này đảm nhiệm là Phó giám đốc Sở Công Thương Hải Phòng, Phó cục trưởng Cục kỹ thuật an toàn và môi trường công nghiệp thuộc Bộ Công Thương.Ông Duy được điều động về Vinachem giữa tháng 4 năm nay, chỉ một ngày trước khi Bộ Công Thương có Bộ trưởng mới thay ôngVũ Huy Hoàng.

PVTex, đơn vị trước đây ông Duy giữ chức vụ Tổng giám đốc, là chủ đầu tư dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ với tổng vốn đầu tư 7.000 tỷ đồng. Đây là một trong 5 dự án lớn thua lỗ, có nguy cơ phá sản được mổ xẻ trên nghị trường Quốc hội tại kỳ họp thứ 2 đang diễn ra.

Hồi tháng 10, Thanh tra Chính phủ có kết luận việc đầu tư xây dựng Dự án Nhà máy sản xuất xơ sợi polyeste Đình Vũ. Theo đó, Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý về kinh tế gần 55 tỷ đồng và hơn 23.000 USD do nghiệm thu thanh toán sai, trùng lắp và khối lượng phát sinh không đúng quy định.

Kết quả thanh tra cũng cho thấy, quá trình thực hiện đầu tư nhà máy có dấu hiệu cố ý làm trái và thiếu trách nhiệm trong phê duyệt dự án, lựa chọn nhà thầu..., gây thất thoát, lãng phí lớn. Do đó, Thanh tra kiến nghị Bộ Công an điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo VNE

Các tin cũ hơn