Bầu cử Tổng thống Mỹ 'châm lửa' cho thị trường vàng toàn cầu

Thứ bảy, 05/11/2016, 19:30
Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đang khiến thị trường vàng ở trong trạng thái biến động cao. Điều này thúc đẩy nhu cầu đầu tư an toàn khi thị trường được dự đoán sẽ có một sự chuyển động giá nhanh chóng trong thời gian tới.

Thị trường vàng biến động cao khi tỷ lệ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang trở nên khó dự đoán

Theo Bloomberg, giá vàng tăng 0,8% vào hôm 3.11, trước khi có nhiều thay đổi hơn nữa. “Nếu Donald Trump được bầu vào tuần tới, chúng tôi nghĩ rằng giá vàng có thể tăng lên tới 1.400 USD/ounce. Nếu Hillary Clinton đắc cử, giá vàng có thể giảm khoảng 20 - 30 USD”, Wayne Gordon, Giám đốc điều hành hàng hóa và ngoại hối tại UBS Group AG, cho biết trong một phỏng vấn với Bloomberg.

Các nhà đầu tư đang tìm kiếm giải pháp để điều hướng những xu hướng mâu thuẫn có thể diễn ra ở thị trường trong cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ vào tuần tới, trước viễn cảnh nếu chiến thắng thuộc về ông Trump có thể sẽ làm tổn thương tăng trưởng.

Mức tăng giá vàng cũng diễn ra ngay khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị cho việc tăng lãi suất vào tháng tới khi chỉ cần có thêm một số bằng chứng nữa cho thấy lạm phát và tình trạng việc làm di chuyển về phía mục tiêu.

Mark Bristow, Giám đốc điều hành Randgold Resources Ltd - công ty có thị trường lớn nhất trong số các công ty khai thác vàng niêm yết tại thị trường chứng khoán Anh - cho biết sẽ tìm kiếm các dự án khai thác mỏ mới khi giá vàng tăng cao và cắt giảm chi phí tăng thu nhập bằng 55% trong quý 3.

“Chúng ta sẽ có một đoạn đường gập ghềnh trong vài quý sắp tới khi cuộc bầu cử tại Mỹ đang có tác động ngắn hạn về giá vàng”, ông Bristow nói thêm khi đề cập đến giá cả.

“Nguyên nhân giá vàng tăng cao hơn là do tỷ lệ kết quả cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ đang trở nên không rõ ràng, khó dự đoán, đặc biệt khi bà Clinton, người được cho đang có ưu thế hơn sau khi dẫn trước đối thủ tại các buổi tranh luận trực tiếp, đang phải đối mặt khó khăn khi Cục Điều tra Liên bang (FBI) quyết định tái điều tra bê bối email của ứng cử viên đảng Dân chủ này. Donald Trump giành chiến thắng sẽ cho thấy khả năng một làn sóng lo ngại rủi ro sắp tới”, Daniel Hynes, chiến lược gia cao cấp tại Australia & New Zealand Banking Group Ltd cho hay.

Trước khi có kết quả bầu cử chính thức, các cuộc thăm dò giá tiếp tục được thắt chặt và giá vàng được dự đoán sẽ tăng cao hơn.

Theo Thanh Niên Online

Các tin cũ hơn