Amway Việt Nam nói gì về kết luận kiểm tra của Bộ Công Thương?

Thứ năm, 19/01/2017, 08:33
Như PV đã đưa tin, ngày 16/1, Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký kết luận kiểm tra đối với Công ty TNHH Amway Việt Nam và Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy trong đó có nêu rõ một số sai phạm của 2 công ty này. Ngày 18/1, ông Bùi Khánh Nguyên, Giám đốc đối ngoại của Amway Việt Nam đã có một số thông tin phản hồi tới báo Dân trí về những nội dung liên quan đến doanh nghiệp này.

Trao đổi với PV chiều ngày 18/1 về những nội dung kết luận thanh tra của Bộ Công Thương, ông Bùi Khánh Nguyên, Giám đốc đối ngoại của Amway Việt Nam cho biết, trong kết luận thanh tra đã công bố của Cục Quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương có kết luận Amway có 3 điểm về thủ tục hành chính cần cải thiện. Đại diện công ty Amway cũng đã trình bày ý kiến về những khó khăn công ty gặp phải khi thực hiện một số quy định theo luật hiện hành, chủ yếu là thủ tục hành chính.

Cũng theo ông Nguyên, hiện nay Bộ Công Thương đã thực hiện việc lấy ý kiến đóng góp của các bên liên quan, trong đó có ý kiến của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp cho dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 42 của chính phủ về quản lý hoạt động bán hàng đa cấp.

"Một số vấn đề khó khăn của các doanh nghiệp trong thực tiễn cũng đã được ghi nhận. Nghị định mới về bán hàng đa cấp sẽ có nhiều điểm thay đổi để đảm bảo quản lý chặt chẽ ngành bán hàng đa cấp, nhưng cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp bán hàng đa cấp chân chính hoạt động", ông Nguyên cho biết.

Về một số nội dung cụ thể khác của kết luận thanh tra đã công bố của Cục Quản lý cạnh tranh về Công ty TNHH Amway Việt Nam, ông Nguyễn khẳng định, nội dung kết luận chủ yếu về việc Công ty này đã không xuất trình được bằng chứng chứng minh rằng Công ty đã thực hiện nghĩa vụ thông báo tới một số Sở Công Thương đối với các lần sửa đổi bổ sung giấy chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp trong các lần thứ 3,4,5,6 và 7 tại một số địa phương.

Và mặc dù Công ty Amway thực hiện đào tạo kiến thức cơ bản cho nhà phân phối thông qua hệ thống đào tạo trực tuyến tại website www.welcome2amway.com nhưng Công ty này lại chưa có biện pháp chặt chẽ để đảm bảo nhà phân phối theo dõi và nắm bắt toàn bộ nội dung đào tạo cơ bản.

Ngoài các nội dung trên, ông Bùi Khánh Nguyên cũng nói rằng Amway Việt Nam không liên quan đến các sai phạm nào khác.

"Chúng tôi không có sản phẩm nào nằm trong diện kiểm tra có tên là Kang Yi Dao như một số thông tin ban đầu trên các báo và trang mạng đưa", ông Bùi Khánh Nguyên khẳng định.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn