Quýt cổ thụ hơn 100 tuổi được rao giá nửa tỷ đồng

Thứ năm, 19/01/2017, 09:20
Cây quýt cổ thụ được một gia đình ở Vinh (Nghệ An) mua từ một người dân xã Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp đem về và rao bán với giá nửa tỷ đồng dịp Tết này.

Sáng 18/1 (21 tháng Chạp), dọc tuyến đường 3/2 (TP.Vinh) đã bày bán nhiều cây cảnh, đào, quất... Đáng chú ý có cây quýt cổ thụ được nhiều người đến chiêm ngưỡng, hỏi mua.

Chủ nhân cây quýt này là vợ chồng anh Nguyễn Anh Tuấn (35 tuổi) và chị Nguyễn Thị Thùy Liên (28 tuổi), ở xã Nghi Phú, TP.Vinh.

Anh Tuấn cho biết cây quýt đã 107 tuổi đời, được anh mua của người dân bản địa ở xã miền núi Minh Hợp, huyện Quỳ Hợp (Nghệ An).

Nhiều người chiêm ngưỡng cây quýt cổ thụ được chủ nhân hét giá nửa tỷ đồng. Ảnh: Phạm Hòa.

Cây cao khoảng 4m, tán rộng hơn 3m được chia làm hai cành. Gốc cây sần sùi, trĩu quả và chín tự nhiên. Chủ nhân sở hữu cây quýt cổ thụ này cho biết để di chuyển được cây quýt từ bản ra đường lớn, anh phải thuê nhân công khiêng suốt hai ngày.

Sáng nay, khi anh Tuấn đưa cây xuống bày bán, đã có rất nhiều người đến xem và trả giá. Anh Nam (ở TP.Vinh) nhận xét đây là cây quýt cổ thụ có thế song thủ (tức là một cây chia ra hai cành như nhau, tỏa bóng tròn).

Một nữ doanh nhân ở TP.Vinh trả giá hơn 300 triệu đồng nhưng chủ nhân chưa chịu bán. Ảnh: Phạm Hòa.

Theo quan sát, cây quýt được chăm sóc, tỉa cành rất cẩn thận. Thân, cành bám rất nhiều rêu mốc. Cây tỏa vòng tròn xung quanh, quả chi chít và chín đều vàng óng, có mùi thơm.

Một nữ doanh nhân ở TP.Vinh sáng nay đã trả giá hơn 300 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa bán. Vợ chồng chủ nhân cây quýt cho biết sẽ bán với giá 500 triệu đồng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn