Lại thêm công ty đa cấp tự xin được 'chết'

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:14
Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại CNT Việt Nam chủ động dừng hoạt động bán hàng đa cấp trên phạm vi toàn quốc.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) vừa thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Cổ phần Phát triển Thương mại CNT Việt Nam.

Doanh nghiệp này có tên cũ là Công ty cổ phần Dịch vụ và Thương mại Sóng Đại Dương, được cấp giấy chứng nhận bán hàng đa cấp năm 2015. Người đại diện pháp luật là Giám đốc Phạm Thanh Tùng.

Công ty đa cấp tự nguyện xin 'trảm' sau một năm hoạt động. Ảnh minh hoạ: QĐND.

Cục Quản lý cạnh tranh đã yêu cầu công ty thực hiện những chỉ dẫn cần thiết để hướng dẫn người tham gia bán hàng đa cấp của công ty liên hệ với công ty theo địa chỉ văn phòng đại diện.

Không chỉ CNT mà trước đó, nhiều công ty đa cấp đã xin được chấm dứt hoạt động.

Đơn vị đầu tiên nộp đơn xin "chết" là Công ty cổ phần Everrichs Global. Công ty đa cấp này kinh doanh các sản phẩm thực phẩm chức năng, trụ sở tại phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội, được cấp giấy chứng nhận bán hàng đa cấp ngày 9/10/2013.

Ngày 29/6/2015, Everrichs Global nộp đơn xin Sở Công Thương Hà Nội chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp kể từ 30/6/2015.

Một doanh nghiệp đa cấp khác cũng bất ngờ xin được dừng hoạt động là Công ty TNHH MTV xuất nhập khẩu, thương mại Vi Na Linh. Công ty này được thành lập năm 2007 tại TP.HCM. Theo nguyện vọng, từ ngày 10/3/2016, doanh nghiệp đã ngừng mọi hoạt động liên quan đến đa cấp.

Hay công ty TNHH Thương mại Tiến Thịnh Phát, trụ sở chính tại số 284A Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM cũng nộp đơn lên Cục Quản lý cạnh tranh xin chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp từ ngày 26/9/2016.

Theo Zing

Các tin cũ hơn