Ồ ạt tuyển dụng tại TP.HCM, 7-Eleven cụ thể hóa việc đổ bộ?

Thứ hai, 20/02/2017, 14:09
Sau những thông tin về việc mở tại Việt Nam, đến nay, chuỗi cửa hàng tiện lợi nổi tiếng thế giới 7-Eleven đã có những động thái đầu tiên với việc tuyển dụng ồ ạt ở TP.HCM.

Sáng 20/2, Công ty cổ phần Seven System Việt Nam (đại lý nhượng quyền của 7-Eleven tại Việt Nam) đã đăng thông tin tuyển dụng nhiều vị trí trên website chính thức.

Theo thông tin tuyển dụng, đơn vị này cần tuyển 5 vị trí làm việc tại TP.HCM bao gồm nhân viên, quản lý cửa hàng, chuyên viên phát triển cửa hàng, chuyên viên marketing, và chuyên viên đào tạo.

Tuy nhiên, số lượng cụ thể vẫn không được đơn vị đăng tuyển tiết lộ nên khó có thể dự đoán được số cửa hàng được mở tại TP.HCM trong giai đoạn đầu.

Kế hoạch vào Việt Nam của 7-Eleven đang ngày một rõ hơn với việc đơn vị này tuyển dụng nhiều vị trí. Ảnh: Reuters.

Đây là đợt tuyển dụng thứ hai của chuỗi cửa hàng này trong vòng 3 tháng. Trong đợt ngày 20/2, đơn vị tuyển dụng nhấn mạnh tới nhiều vị trí liên quan đến việc vận hành trực tiếp của mỗi cửa hàng. Do đó, nhiều ý kiến dự đoán ngày khai trương cửa hàng đầu tiên đang đến rất gần.

Trước đó, vào giữa năm 2015, 7-Eleven đã tỏ rõ tham vọng muốn tấn công thị trường Việt Nam. Cụ thể, đơn vị này tuyên bố đã ký hợp đồng nhượng quyền độc quyền tại Việt Nam và dự định sẽ mở khoảng 1.000 cửa hàng trong 10 năm tới.

Với sự "đánh tiếng" của 7-Eleven, kênh bán lẻ cửa hàng tiện lợi ở Việt Nam trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Các đối thủ của chuỗi này cũng ra sức nhân rộng mạng lưới tại Việt Nam. Cụ thể, một năm qua, Vingroup tích cực mở rộng chuỗi cửa hàng tiện lợi, trong khi đó các thương hiệu khác đến từ Nhật Bản (Familymart, Ministop...) cũng lên kế hoạch gia tăng độ phủ tại Việt Nam.

Thậm chí, đầu năm 2016, Bộ trưởng Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) tiến hành khảo sát thị trường Việt Nam, chuẩn bị cho chiến dịch đưa hàng hóa thâm nhập thị trường này thông qua cửa hàng tiện lợi.

Ông Hayashi Motoo, Bộ trưởng METI, từng chia sẻ với Zing.vn: “Động thái đầu tiên của chính phủ Nhật Bản cho chiến dịch này là hỗ trợ hoạt động của các cửa hàng tiện lợi. Định hướng sản phẩm cho các cửa hàng này đưa ra thị trường và làm cách nào mở rộng cửa hàng càng nhanh càng tốt. Ngoài những chuỗi cửa hàng đang hoạt động thì sự tham gia của 7-Eleven là sự kích thích tương đối để mô hình này hoạt động mạnh mẽ tại Việt Nam.”

7-Eleven Việt Nam là dự án hợp tác giữa công ty con của 7-Eleven Nhật Bản có văn phòng đặt tại Mỹ và liên doanh mới là Công ty CP Seven System Vietnam.

Theo giấy phép đăng ký kinh doanh, Seven System Vietnam có trụ sở tại 412 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TP.HCM với các cổ đông sáng lập là Trần Thị Mỹ Hằng (1%), Nguyễn Thanh Tú (98%) và Đồng Thanh Vi (1%).

7-Eleven được xem là chuỗi cửa hàng tiện lợi “đáng sợ” nhất thế giới khi cứ 2 giờ trôi qua lại có một cửa hàng mọc lên ở đâu đó trên thế giới.

Trước đó, đơn vị này đưa kế hoạch mở khoảng 1.000 cửa hàng tại Việt Nam. Tuy nhiên, những thông tin cụ thể về địa điểm, tốc độ mở chuỗi thế nào vẫn không được đơn vị này tiết lộ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn