Trung Quốc trả lời Trump: Không cố tình hạ giá NDT để trục lợi

Thứ bảy, 25/02/2017, 10:05
Đáp lại lời cáo buộc thao túng tiền tệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, Trung Quốc tuyên bố không trục lợi từ việc hạ giá nhân dân tệ.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết, nước này không cố tình hạ giá nội tệ để trục lợi, đáp lại cáo buộc thao túng tiền tệ của Tổng thống Mỹ Donald Trump, hãng tin Reuters cho biết.

Thông tin này được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang đưa ra trong cuộc họp báo hôm nay (24/2) tại Bắc Kinh.

Trước đó, ông Trump hôm thứ Năm (23/2) đã không hề do dự khi tuyên bố Trung Quốc là nước 'đại vô địch' trong việc thao túng tiền tệ, chỉ vài giờ sau khi Bộ trưởng Tài chính mới Steven Mnuchin cam kết sẽ có nhiều biện pháp hơn để phân tích các thông lệ giao dịch ngoại hối của Trung Quốc.

Ông Trump bị cho là chỉ hứa suông khi từng tuyên bố sẽ chính thức đưa Trung Quốc vào nhóm các quốc gia thao túng tiền tệ ngay từ hôm đầu tiên nhậm chức, nhưng cho đến giờ vẫn chưa thực hiện.

Trong chiến dịch tranh cử Tổng thống, Trump thường xuyên cáo buộc Trung Quốc giữ giá đồng NDT thấp so với USD để hàng hóa xuất khẩu của Trung Quốc rẻ hơn và "đánh cắp" việc làm của nước Mỹ.

Theo Reuters, Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã bỏ ra hàng tỷ USD dự trữ ngoại hối trong năm qua để giữ tỷ giá cho đồng NDT nhằm đối phó với tình trạng dòng vốn chảy khỏi nước này.

Theo NCĐT

Các tin cũ hơn