Gỡ ngay sản phẩm kém chất lượng bán trên trang Online Friday

Thứ ba, 21/11/2017, 09:29
Cục Thương mại điện tử cho biết sẽ áp dụng các quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mại chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng trong dịp Online Friday.    

Một tuần trước ngày Black Friday (24/11) và 2 tuần trước sự kiện Online Friday (1/12), không khí mua sắm tại các trung tâm thương mại, các trang thương mại điện tử bắt đầu sôi động với nhiều chương trình giảm giá.

Tại Hà Nội, hệ thống siêu thị Media Mart đang áp dụng khuyến mại cho nhiều sản phẩm, trong đó có sản phẩm giảm giá tới 50%.

Đại diện Big C cho biết hệ thống cũng đang chuẩn bị cho đợt giảm giá đặc biệt Black Friday vào các ngày 24-25-26/11, tập trung vào hàng chục loại sản phẩm gia dụng, thời trang, tiêu dùng nhanh và thực phẩm tươi sống, với mức giá giảm đến 50%.

Nhiều siêu thị điện máy quảng cáo rầm rộ các chương trình khuyến mại. Ảnh: Hiếu Công.

Lazada thì thông tin trang mua sắm này đang tổ chức một loạt các chương trình khuyến mại dịp cuối năm, bắt đầu từ ngày độc thân 11/11 đến Black Friday, Online Friday và ngày 12/12.

Năm nay nhóm hàng điện tử, điện thoại vẫn được giảm giá và quan tâm nhiều nhất. Trong đó Iphone được giảm 20% so với giá niêm yết.

Trang thương mại điện tử này cũng cảnh báo việc xả hàng lỗi mốt, hàng tồn là xu thế tất yếu của nhiều nhà sản xuất vào dịp mua sắm cuối năm. Thường những mặt hàng bán chậm, lỗi mốt, còn tồn luôn được các nhà sản xuất xả vào kỳ cuối năm, để bắt đầu chu kỳ sản xuất mới.

Hoàng Lâm (quận Hai Bà Trưng) cho biết đã tìm hiểu thông tin về dịp Black Friday và Online Friday. Tuy nhiên, hiện các chương trình được niêm yết chưa nhiều. Chỉ một số doanh nghiệp thông tin sẽ tham gia sự kiện nhưng chưa công bố rõ hàng nào giảm giá, mức giảm bao nhiêu.

Chị Hoài Thu (quận Cầu Giấy) cũng mong chờ các sự kiện giảm giá cuối năm để mua đồ thời trang cho gia đình. Tuy nhiên, kinh nghiệm các năm mua sắm chị cho rằng chỉ có hàng thời trang mùa hè mới giảm giá, trong khi đó nhu cầu hiện nay lại là đồ thu đông.

Chị Thu mong muốn các mặt hàng mới, hợp xu thế cũng được giảm giá dịp này.

Cục Thương mại điện tử cam kết kiểm soát về giá cả hàng hóa trong dịp khuyến mại lớn nhất năm này.  Ảnh: Hiếu Công.

Theo Cục Thương mại điện tử, sự kiện Online Friday năm nay (1/12) dự kiến có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn. Nhiều thương hiệu sẽ tham gia, FPT, Thế giới xe điện xanh, May Nhà Bè,… Chương trình còn thu hút các nhóm doanh nghiệp về ngân hàng, chuyển phát nhanh.

Online Friday năm nay tiếp tục áp dụng quy chế về báo xấu và xử phạt để đảm bảo các khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến với người tiêu dùng.

Trao đổi với Zing.vn, bà Lại Việt Anh, Cục phó Cục Thương mại điện tử, Bộ Công Thương, cho biết Cục này sẽ sử dụng công nghệ vào kiểm soát chất lượng và giá sản phẩm. Cụ thể, sẽ có công cụ để quét, công cụ lọc giá đảm bảo giá sản phẩm đưa ra là thật. Ngoài ra, Cục cũng có một đội ngũ để kiểm soát thông tin sản phẩm từ đầu, khi doanh nghiệp tung hàng ra thị trường.

“Chúng tôi vẫn áp dụng cơ chế cho người tiêu dùng phản ánh trên trang Online Friday. Tuy nhiên, mọi năm sẽ tính phần trăm số lần phản ánh của khách hàng, đến mức độ nhất định mới xử lý sản phẩm đó. Năm nay chúng tôi làm mạnh hơn. Sản phẩm nào có phản ánh xấu thì gỡ ngay khỏi trang Online Friday, không còn hiển thị được”, bà Lại Việt Anh nhấn mạnh.

Nếu doanh nghiệp muốn tiếp tục hiển thị lại sản phẩm, tiếp tục tham gia chương trình thì phải thuyết trình và chứng minh phản ánh của khách hàng là không đúng.

Cục Thương mại điện tử cũng sẽ triển khai những trang “black list” về hàng hóa có phản ánh xấu, để cảnh báo tới người dùng.

“Đến khi kết thúc chương trình, Cục tổng hợp và xác minh các phản ánh của khách hàng. Nếu sản phẩm có vi phạm quy định của pháp luật thì sẽ xử lý. Chúng tôi có thể phối hợp cùng quản lý thị trường để xử lý”, bà Việt Anh nói thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn