Công bố toàn văn kết luận thanh tra vụ MobiFone mua AVG

Thứ sáu, 23/03/2018, 09:30
Theo dự kiến, hôm nay (23.3), tại trụ sở Thanh tra Chính phủ (TTCP), Phó Tổng thanh tra Bùi Ngọc Lam sẽ chủ trì buổi công bố toàn văn kết luận thanh tra dự án MobiFone mua 95% cổ phần AVG.

Thanh tra Tổng công ty Thiết bị y tế VN

Buổi công bố này có sự tham gia của đại diện các bộ ngành liên quan như Bộ Công an, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Kế hoạch - Đầu tư, Bộ Tài chính, MobiFone, AVG.

Trao đổi với PV , một cán bộ có trách nhiệm của TTCP cho biết việc thực hiện công bố toàn văn kết luận thanh tra đối với đối tượng thanh tra, cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan là thủ tục, bởi trước đó kết luận này đã được TTCP công khai trên cổng thông tin điện tử của cơ quan này ngày 14.3.

Theo Văn bản số 2398/VPCP-VI của Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với kết luận thanh tra dự án Mobifone mua 95% cổ phần AVG của TTCP; trong đó có kiến nghị chuyển cơ quan điều tra có thẩm quyền của Bộ Công an xem xét khởi tố điều tra, xử lý đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật.

Theo quy định của luật Thanh tra và các văn bản hướng dẫn, trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày ký kết luận thanh tra, người ra quyết định thanh tra có trách nhiệm cung cấp kết luận thanh tra cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc thực hiện kết luận thanh tra. Căn cứ vào phạm vi trách nhiệm thực hiện kết luận thanh tra, người ra quyết định thanh tra cung cấp một phần hay toàn bộ kết luận thanh tra cho cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan.

Trong trường hợp phát hiện vụ việc có dấu hiệu tội phạm, TTCP sẽ chuyển hồ sơ vụ việc và bản kiến nghị khởi tố đến cơ quan điều tra để xem xét khởi tố vụ án, đồng thời thông báo ngay bằng văn bản cho Viện KSND có thẩm quyền biết. Cơ quan điều tra có trách nhiệm tiếp nhận hồ sơ và bản kiến nghị khởi tố do cơ quan thực hiện chức năng thanh tra chuyển đến.
Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày nhận được hồ sơ, cơ quan điều tra phải ra một trong các quyết định sau: Quyết định khởi tố vụ án; Quyết định không khởi tố vụ án hoặc Quyết định chuyển hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra có thẩm quyền. Trong trường hợp vụ việc có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh ở nhiều nơi thì thời hạn trả lời có thể dài hơn, nhưng không quá 60 ngày.
Trong diễn biến khác, hôm qua, tại trụ sở Bộ Y tế, TTCP đã công bố quyết định thanh tra quá trình cổ phần hóa Tổng công ty Thiết bị y tế VN (VINAMED). Theo đó, TTCP sẽ tiến hành thanh tra quá trình cổ phần hóa, thoái vốn và việc sáp nhập Công ty cổ phần nhựa y tế vào VINAMED. Thời gian thanh tra 40 ngày làm việc thực tế. VINAMED được cổ phần hóa và chuyển thành công ty cổ phần từ tháng 7.2016; trong đó có 17,6 tỉ đồng tương đương 20% vốn do Bộ Y tế làm đại diện sở hữu (nay đã chuyển sang SCIC). Sau cổ phần phát sinh nhiều khiếu nại phức tạp nên Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đã có văn bản chỉ đạo Bộ Y tế xử lý.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn