Giá tour đi Indonesia nhảy vọt trước chiến thắng của Olympic Việt Nam

Thứ ba, 28/08/2018, 09:30
Các tour đi Indonesia xem trận bán kết vào ngày 29/8 tăng giá 1 - 2 triệu đồng sau chiến thắng của Olympic Việt Nam.

Đội bóng đá nam của Olympic Việt Nam vừa có chiến thắng nghẹt thở trước đối thủ nặng ký Syria. Đây là lần đầu Việt Nam vào vòng bán kết và sẽ đối mặt với Hàn Quốc.

Kết quả của đội bóng nam tại ASIAD cũng ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường du lịch. "Các tour đi Indonesia xem trận bán kết ngày 29/8 tăng đột biến sau chiến thắng vòng tứ kết", đại diện HanoiRedtours cho biết các dịch vụ như vé máy bay, vé vào sân tăng cao nên hãng phải điều chỉnh lại giá tour, bắt đầu từ 18h ngày 27/8.

Cụ thể, giá tour đi Indonesia xem trận bán kết ngày 29/8, xuất phát từ Hà Nội có giá 15,9 triệu đồng (tăng một triệu đồng so với giá công bố trước đó). Trận chung kết ngày 1/9, giá tour tăng 2 triệu đồng, tức 18,9 triệu đồng một người. Đây đều là gói đi về trong ngày, tương tự tour đi xem trận tứ kết hôm 27/8.

Một số đơn vị cũng giới thiệu tour xem hai trận bán kết, chung kết 3 ngày với giá dự kiến 34,5 triệu đồng.

Đây là mức giá chung của các công ty trong nước. Đại diện Vietravel cho biết: "Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn tour cho trận bán kết, giá 15,9 triệu đồng cho khách xuất phát từ đầu Hà Nội. Khách đi từ TP.HCM sẽ tiết kiệm hơn 3 triệu đồng do có sẵn đường bay thẳng".

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc công ty du lịch Transviet cho biết, đơn vị này đã chuẩn bị khoảng 150 chỗ cho cổ động viên đi theo dõi trận bán kết vào 29/8. Tour bán kèm theo một số ưu đãi như: Giảm một triệu đồng cho nhóm khách đi từ 4 người trở lên, hoặc khách đặt tour sớm trước 8h ngày 28/8. Giá vé từ đầu TP.HCM rẻ hơn 2 triệu cùng chính sách ưu đãi tương tự.

“Với tour xem trận chung kết, khách hàng chỉ cần đặt trước 2 triệu đồng. Trong trường hợp đội tuyển Việt Nam dừng lại trước Hàn Quốc, chúng tôi sẽ hoàn tiền 100% cho khách hàng”, ông Đạt nói.

Một số công ty lữ hành có khách đang ở Indonesia cho biết khách có thể bù thêm 10 triệu nếu muốn ở lại xem tiếp trận bán kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Theo đại diện Vietnam Airlines, hãng sẽ tăng cường chuyến bay thẳng từ Hà Nội và TP.HCM để phục vụ cổ động viên Việt Nam sang Indonesia tiếp lửa cho đội nhà.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn