Báo châu Á ngả mũ trước tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Thứ ba, 28/08/2018, 09:08
Thêm một lần, người ta ngả mũ trước tài cầm quân của HLV Park Hang Seo. Những tờ báo ở khu vực châu Á cũng dành tặng lời ngợi khen cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Từ đội bóng không được đánh giá cao ở khu vực châu Á, bóng đá Việt Nam đã vươn mình dưới thời HLV Park Hang Seo. Sau thành công ở giải U23 châu Á, Olympic Việt Nam tiếp tục gây sốt khi lọt vào bán kết Asiad 2018.

Báo châu Á thán phục tài cầm quân của HLV Park Hang Seo

Giờ đây, chúng ta đã nhận được cái nhìn khác từ những đối thủ ở châu lục. Chẳng ai có thể phủ nhận tài cầm quân của “thày phù thủy” Park Hang Seo. Sau chiến thắng trước Olympic Syria, nhiều tờ báo ở khu vực châu Á đã hết lời khen ngợi chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tờ Fox Sport Asia có bài viết: “Việt Nam tiếp tục cuộc hành trình. Hàn Quốc đang đợi họ ở phía trước”. Trong bài viết, tác giả cho rằng HLV Park Hang Seo đã có sự thay đổi người mang tính chất bước ngoặt khi tung Anh Đức và Văn Toàn vào sân.

Tác giả viết: “Olympic Việt Nam đã có bước đột phá nhờ Anh Đức và Văn Toàn. Tiền đạo Anh Đức đã có pha thoát xuống thông minh, anh tung ra cú dứt điểm khéo léo nhưng bóng tìm tới trúng xà ngang. Sau đó, Văn Toàn đã tận dụng thời cơ để dứt điểm tung lưới Olympic Syria. Bàn thắng ấy đã đưa Olympic Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở trận bán kết Asiad”.

Nhận định về đối thủ ở vòng bán kết của Olympic Việt Nam là Olympic Hàn Quốc, tờ Fox Sport Asia viết: “Ở vòng bán kết, Olympic Việt Nam sẽ đối diện với thử thách khó khăn là Olympic Hàn Quốc. Đội bóng này đã có tới 14 bàn thắng ở Asiad. Họ sở hữu nhiều ngôi sao sáng giá như Son Heung Min, Hwang Ui Jo hay Hwang Hee Chan”.

Trong khi đó, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) giật tít: “Siêu dự bị Văn Toàn giúp Việt Nam giành vé đi tiếp”. Trong bài viết, tác giả cũng có những dòng khen ngợi HLV Park Hang Seo: “Lối chơi phòng ngự của HLV Park Hang Seo biến Olympic Việt Nam trở thành tập thể rất khó bị đánh bại. Họ là đội bóng duy nhất chưa để thủng lưới bàn nào ở Asiad 2018. Tuy nhiên, họ gặp đôi chút vấn đề ở khâu tấn công. Thủ thành Ahmad Madnya không có nhiều lần đối diện với nguy hiểm.

Văn Toàn trở thành tâm điểm sau chiến thắng của Olympic Việt Nam

Sau hai hiệp chính, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Tới lúc này, những sự thay đổi người của HLV Park Hang Seo đã phát huy tác dụng. Từ đường chuyền ở phần sân nhà, Anh Đức thoát xuống và có pha dứt điểm tìm tới trúng xà ngang. Dù vậy, Văn Toàn không mắc sai lầm nào, phá vỡ thế quân bình.

Ở vòng bán kết, Olympic Việt Nam sẽ phải đối đầu với nhà vô địch Asiad 2018, Olympic Hàn Quốc. Đây là thử thách khó khăn với đội bóng của HLV Park Hang Seo”.

Trong khi đó, tờ Goal đã tập trung khen ngợi Văn Toàn với bài viết: “Văn Toàn sắm vai người hùng, giúp Olympic Việt Nam vào bán kết”. Tờ báo này đánh giá tiền đạo của HAGL có khả năng “đánh hơi” bàn thắng cực tốt và có duyên ghi bàn khi vào sân từ băng ghế dự bị.

Kênh truyền hình beINSPORTS (Qatar) thừa nhận tâm lý thi đấu của Olympic Việt Nam quá vững. Từ giải U23 châu Á đến Asaid, họ thường xuyên biết cách vượt khó ở thời điểm khó khăn. Bàn thắng của Văn Toàn ở phút 108 như “nhát dao chí mạng” với Olympic Syria.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích