Syria tập đá 11m trước trận tứ kết với Việt Nam

Thứ hai, 27/08/2018, 09:13
Đội bóng vùng Vịnh chỉ tập đúng hai bài là xuống biên đưa bóng vào và đá phạt 11m trong buổi tập chiều 26/8.

Syria cho biết họ sẽ chơi nhẫn nhịn, chờ đợi cơ hội tấn công trước Việt Nam.

Syria quyết định tập kín trong buổi cuối cùng chuẩn bị cho trận tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2018 với Việt Nam. HLV Alfakeer Muhannad không cho truyền thông quay phim, chụp ảnh một phút nào. Ông cẩn thận yêu cầu 10 tình nguyện viên trải dài đứng canh.

Theo lịch bố trí, Syria có hai giờ tập luyện. Tuy nhiên, đội bóng vùng Vịnh chỉ sử dụng một nửa thời gian được bố trí. Trong buổi tập trên sân phụ Khu liên hợp thể thao Bung Karno, HLV Alfakeer Muhannad chỉ cho các học trò tập đúng hai bài.

Chiêu xuống biên, đưa bóng vào trong được Syria rèn luyện kỹ lưỡng. Tuy nhiên, họ không chỉ tận dụng các cầu thủ cao to không chiến mà còn thường xuyên có những đường tạt tầm thấp, thực hiện động tác giả, nhả bóng cho đồng đội phía sau dứt điểm. Các mũi nhọn của đội bóng này cũng rất tích cực chạy băng cắt qua khung thành, thu hút hậu vệ theo kèm để đồng đội có khoảng trống, kết thúc.

Bài thứ hai Syria tập luyện là sút 11m. HLV Alfakeer Muhannad cho tám cầu thủ thực hiện đá phạt trong khoảng 20 phút. Tại vòng chung kết U23 châu Á diễn ra vào tháng 1, Syria áp đảo, tạo ra nhiều cơ hội nhưng không ghi được bàn. Kết quả hòa 0-0 khiến họ bị loại, trong khi Việt Nam đi tiếp và sau đó gây tiếng vang lớn với thành tích đoạt HC bạc.

Tái ngộ lần này là trận đấu loại trực tiếp. Nếu bất phân thắng bại sau 90 phút chính thức và 30 phút hiệp phụ, hai đội sẽ phải phân định bằng loạt sút luân lưu.

Cầu thủ Syria rời sân tập chiều 26/8. Các học trò của HLV Alfakeer Muhannad muốn xin ảnh từ phóng viên Việt Nam bởi không có cơ quan truyền thông nào của họ theo đội.

HLV Alfakeer Muhannad cho biết đội hình ông đang có là những cầu thủ trẻ, không phải dàn quân chất lượng đã chinh chiến tại giải U23 châu Á vừa qua. Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo ngay lập tức đã “bóc mẽ” đối thủ. Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông nghiên cứu kỹ và biết Syria có 16 cầu thủ đã đối đầu Việt Nam tại giải U23 châu Á, bổ sung thêm 3 cầu thủ trên 23 tuổi và chỉ có một người là mới hoàn toàn.

“Syria hiện tại còn mạnh hơn đội Việt Nam đã gặp tại giải U23 châu Á. Họ là đối thủ khó chơi nhất mà chung tôi đã gặp ở Asiad năm nay”, HLV Park Hang-seo cho hay.

Tại Asiad 2018, Syria nằm ở bảng C, thắng UAE 1-0, thua Trung Quốc 0-3 và hạ Timor Leste 5-2. Đội sau đó đánh bại Palestine 1-0 tại vòng 1/8 để giành quyền vào tứ kết. Syria sẽ đối đầu Việt Nam vào lúc 19h30 ngày 27/8.

Theo VNE

Các tin cũ hơn