Olympic Hàn Quốc trả giá đắt sau thắng lợi trước Olympic Iran

Thứ sáu, 24/08/2018, 14:25
Chiến thắng 2-0 trước Olympic Iran khiến Olympic Hàn Quốc phải trả cái giá đắt khi "người nhện" Jo Hyeon-Woo gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận sau.

Vào lúc 19h30 ngày hôm qua, Olympic Hàn Quốc đã bước vào trận đấu trong khuôn khổ vòng 1/8 môn bóng đá Nam ASIAD 18 gặp Olympic Iran.

Tại giải đấu lần này, Olympic Iran chỉ mang sang Indonesia lứa cầu thủ U21 nhằm hướng tới mục tiêu dài hơi là Olympic Tokyo 2020. Bởi vậy, đội bóng đến từ xứ sở kim chi không gặp quá nhiều khó khăn để áp đảo đối thủ Tây Á và kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0.

Chiến thắng này đưa Son Heung-Min cùng các đồng đội tiến vào vòng tứ kết gặp đối thủ rất mạnh là Olympic Uzbekistan. Các nhà ĐKVĐ U23 Châu Á không tốn quá nhiều sức lực để đánh bại Olympic Hong Kong với tỉ số 3-0.

Hàn Quốc có cơ hội trả món nợ đã vay trước Uzbekistan ở U23 Châu Á khi 2 đội gặp lại nhau tại Tứ kết ASIAD 18. Ảnh: AFC.

Tuy nhiên chiến thắng trước Iran khiến thầy trò HLV Kim Hak-Bum phải trả một cái giá khá đắt khi thủ thành số một Jo Hyeon-Woo gặp chấn thương và bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận đấu tới.

Thủ môn của Daegu FC dính chấn thương đầu gối khi tiếp đất sau pha tranh chấp với tiền đạo đối phương trong hiệp một. Sau đó, Jo Hyeon-Woo vẫn tiếp tục thi đấu nhưng đến quãng thời gian nghỉ giữa giờ, tình hình diễn biến theo chiều hướng xấu buộc HLV Kim Hak-Bum phải đưa thủ thành dự bị Song Bum-Keun vào sân.

Sự xuất hiện của thủ môn dự bị khiến các CĐV Hàn Quốc không khỏi lo lắng bởi trong thất bại 1-2 trước Olympic Malaysia, chính Song Beum-Kun là người mắc sai lầm tai hại, biếu không cho Rashid Safawi bên phía Malaysia bàn thắng mở tỉ số.

Tuy nhiên trong trận đấu ngày hôm qua, thủ thành 21 tuổi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau trận đấu, HLV Kim Hak-Bum cũng không ngần ngại dành cho cậu học trò những lời có cánh.

"Iran là một đối thủ khó chơi nhưng cuối cùng chúng tôi vẫn vượt qua họ. Tôi muốn dành lời khen ngợi cho toàn đội, đặc biệt là những cầu thủ ở hàng phòng ngự bởi chiến thắng ngày hôm nay mang đậm dấu ấn của họ",Yonhap News dẫn lời chiến lược gia 58 tuổi.

Tuy vậy, ông cũng không giấu nổi sự lo lắng khi cậu học trò cưng gặp phải chấn thương: "Jo đã được đưa tới bệnh viện để kiểm tra mức độ nghiêm trọng của chấn thương. Chúng ta sẽ biết kết quả vào ngày mai."

Jo Hyeong-Woo không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trong trận đấu với Olympic Iran. Ảnh: Yonhap News.

Đối thủ của Olympic Hàn Quốc tại tứ kết là Olympic Uzbekistan, đội bóng "vùi dập" họ không thương tiếc với tỉ số 4-1 tại bán kết Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra ở Trung Quốc.

Và chắc chắn trong trận đấu tới, với sự xuất hiện của "át chủ bài" Son Heung-Min, HLV Kim Hak-Bum là người khát khao trả món nợ đã vay hồi tháng 1 vừa qua hơn ai hết.

"Chúng tôi thua rất đậm U23 Uzbekistan ở giải đấu diễn ra hồi tháng 1 vừa qua. Tuy vậy, các cầu thủ của tôi đang tiến bộ từng ngày và trận đấu tới sẽ là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi trả món nợ đã vay trại Trung Quốc", thuyền trưởng Olympic Hàn Quốc tự tin khẳng định.

Trận đấu giữa Olympic Hàn Quốc và Olympic Uzbekistan sẽ diễn ra vào lúc 16h00 ngày 27/08 (theo giờ Việt Nam).

Theo Zing

Các tin cũ hơn