Olympic Việt Nam - Olympic Bahrain: Cửa vào tứ kết rộng mở

Thứ năm, 23/08/2018, 08:55
Thi đấu với các đội Tây Á ở đấu trường châu lục thường mang đến những kỷ niệm ngọt ngào cho các đại diện của bóng đá Việt Nam. Olympic Bahrain tại giải năm nay càng không phải là đội mạnh, nên thêm một kỷ niệm đẹp nữa có thể đến với đội bóng của HLV Park Hang Seo.

Trận đấu Olympic Việt Nam-Olympic Bahrain diễn ra vào lúc 19h30 ngày 23/8 trên sân Patriot Candrabhaga, Dân Trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.

Bahrain chỉ sử dụng lực lượng U21 tham dự nội dung bóng đá nam Asiad 2018, với mục tiêu xa là tiến đến Olympic Tokyo 2020. Đấy là lý do mà đội bóng Tây Á không được đánh giá là đội mạnh tại Á vận hội đang diễn ra.

Kinh nghiệm là yếu tố mà Bahrain có thể còn kém, bằng chứng là họ thua dễ Hàn Quốc đến 0-6 ở trận ra quân tại giải năm nay, chỉ thi đấu tốt hơn ở trận gặp Malaysia cuối vòng bảng, khi đội bóng đất Mã sử dụng đội hình 2, do đã chắc ngôi đầu bảng.

Trong khi đó, đội tuyển Olympic Việt Nam với dàn cầu thủ đã chinh chiến qua nhiều giải đấu quan trọng, nên kinh nghiệm và sự nhuần nhuyễn là điểm mạnh của các cầu thủ trong tay HLV Park Hang Seo.

Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với Olympic Việt Nam sau trận đấu với Bahrain

Ở các giải bóng đá trẻ, việc hơn kém nhau 1 – 2 tuổi có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Hầu hết các cầu thủ trong đội hình Olympic Việt Nam đều hơn đối thủ 2 – 3 tuổi, có người hơn cầu thủ Bahrain 5 – 7 tuổi (nhóm cầu thủ trên 23 tuổi của chúng ta), nên cách biệt về kinh nghiệm và bản lĩnh của đôi bên càng lớn.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo gặp thiệt thòi khi tiền vệ trung tâm Đỗ Hùng Dũng chấn thương, phải ghỉ thi đấu đến hết giải. Gọi đây là thiệt thòi vì Hùng Dũng là người có khả năng phòng ngự từ xa tốt nhất của đội tuyển hiện nay. Thậm chí, HLV Park Hang Seo từng phải mạo hiểm, loại thủ thành giỏi nhất bóng đá Việt Nam hiện tại là Đặng Văn Lâm, để nhường chỗ cho Hùng Dũng.

Dù vậy, khả năng phòng ngự từ xa của chúng ta kém đi vì chấn thương của Hùng Dũng chỉ bị bộc lộ trước đối thủ có trình độ cao, trước các đội mạnh. Còn với Bahrain, như đã nói, đội này không mạnh, nên Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng phương án khác để khoả lắp đi khoảng trống mà Hùng Dũng để lại.

Đức Huy và Xuân Trường từng là bộ đôi tiền vệ trung tâm rất ăn ý của đội tuyển U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay. Giờ, khi Hùng Dũng chấn thương, Đức Huy có cơ hội ra sân thi đấu chính thức, hy vọng rằng tiền vệ của CLB Hà Nội sẽ chơi tốt như anh từng thể hiện trên đất Trung Quốc hồi nửa năm trước.

Đúng là phong độ của Đức Huy từ đầu mùa giải đến giờ không bằng hồi năm ngoái, nhưng hy vọng rằng càng vào sâu trong giải, cầu thủ này càng chơi tập trung và tạo nên sự an toàn cho hàng tiền vệ của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ngược lên tuyến trên, đội bóng của HLV Park Hang Seo hiện sở hữu chân sút rất có duyên ghi bàn vào lưới Bahrain, đó là Anh Đức. Hiện Anh Đức vẫn có phong độ tốt, vẫn là chân sút lợi hại, lại được sự hỗ trợ của các vệ tinh nguy hiểm xung quanh mình như Quang Hải và Văn Quyết, nên khả năng ghi bàn của Olympic Việt Nam cũng sẽ đa dạng hơn.

Hơn đối phương về mặt con người và kinh nghiệm, chiến thắng cùng vé vào tứ kết đang nằm trong tầm tay của Olympic Việt Nam.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 1-0

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn