Nguyễn Thị Thật thất bại, đoàn Việt Nam tiếp tục trắng HCV ASIAD

Thứ tư, 22/08/2018, 13:44
Cua-rơ Nguyễn Thị Thật kiệt sức ở đoạn leo đèo cách đích 5km, không thể có huy chương nội dung đua xe đạp 104km đường trường cá nhân nữ.

Sau thất bại của Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên, đội wushu thì Nguyễn Thị Thật chính là niềm hi vọng vàng của thể thao Việt Nam trong ngày thi đấu 22/8. Tay đua vừa vô địch châu Á 2018 bước vào nội dung đua xe đạp 104 km đường trường cá nhân nữ với áp lực rất lớn bởi đối thủ đã biết rõ sức mạnh và có những phương án chiến thuật để kiềm toả Nguyễn Thị Thật trên đường đua.

Trước tình hình đó, ban huấn luyện đã chỉ đạo Nguyễn Thị Thi thực hiện liên tục các bước tấn công "chim mồi" để giãn khoảng cách cho Nguyễn Thị Thật thoát khỏi sự kèm cặp của đối phương và đủ thời gian, không gian bứt tốc khi cần thiết.

Nguyễn Thị Thật về đích ở vị trí thứ 5.

Cho tới 30km trước vạch đích, nhóm dẫn đầu vẫn có tới 20 tay đua, trong đó có những đội rất mạnh là Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc. Họ liên tục đẩy tốc độ đoàn đua lên, đồng thời đưa tay đua chủ lực của mình vào những vị trí thuận lợi nhất. Bên đội Việt Nam, Nguyễn Thị Thật cũng có thời điểm vượt lên dẫn đầu song cũng chỉ là đòn ép đối thủ phải bung sức ở những đoạn leo đèo, trước khi dần nhả sức để cân đối khả năng bứt phá gần vạch đích.

Khi còn 21,5km trước vạch đích, Nguyễn Thị Thật tung ra đòn tấn công thứ 2, vượt lên dẫn trước đoàn đua tầm 20m. Ngay lập tức, nhóm cua rơ Hàn Quốc, Kazakhstan, Thái Lan lao lên ghìm tay đua Việt Nam lại. Ở phía sau, Nguyễn Thị Thi vẫn miệt mài giữ tốc độ, âm thầm chuẩn bị cho đoạn tăng tốc chiến lược quyết định 10km tiếp theo.

Nguyễn Thị Thật là đương kim vô địch châu Á đua đường trường.

10km trước vạch đích, đoàn đua tách nhóm. 7 tay đua mạnh nhất lao lên phía trước, ngoài Nguyễn Thị Thật còn 2 tay đua Trung Quốc, 1 tay đua Hong Kong, 1 cua-rơ Thái Lan, 1 tay đua Nhật Bản và 1 cua-rơ Hàn Quốc.

6km trước vạch đích, hai tay đua Thái Lan và Trung Quốc bị bỏ lại phía sau. Nguyễn Thị Thật kiên trì núp gió trong top 5. Tuy nhiên, đây là đoạn leo đèo khắc nghiệt nhất và nó dường như đã khiến Nguyễn Thị Thật bị chấn thương.

Nguyễn Thị Thật dần kiệt sức, rớt lại phía sau, và rốt cuộc chỉ về đích thứ 5. Vô địch nội dung này là tay đua Hàn Quốc Na Ahreum.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích