Olympic Bahrain từng thua đau đớn Việt Nam thế nào?

Thứ ba, 21/08/2018, 09:12
Olympic Việt Nam có cơ sở tự tin trước Olympic Bahrain khi lấn lướt trong các cuộc đối đầu từ quá khứ và trội hơn đối thủ về mặt kinh nghiệm.

Kết thúc lượt trận hạ màn vòng bảng ASIAD 2018, đối thủ của Olympic Việt Nam đã được xác định, đó là Olympic Bahrain. Đội bóng vùng vịnh lách qua khe cửa hẹp với chiến thắng 3-2 trước Olympic Malaysia, qua đó lọt vào nhóm các đội đứng thứ ba có thành tích xuất sắc nhất để có vé lọt vào vòng 1/8.

Cơ sở để Olympic Việt Nam tự tin trước cuộc so tài nằm ở thống kê lịch sử. Quá khứ chỉ ra rằng, bóng đá Việt Nam rất có duyên với những đối thủ đến từ vùng vịnh như Qatar, UAE, Oman, Kuwait và đặc biệt là Bahrain. Những chiến công hiển hách của các cấp độ đội tuyển đều đến khi chúng ta đánh bại các đại diện Tây Á. Ở Asian Cup 2007, tuyển Việt Nam vượt qua vòng bảng khi bất ngờ đánh bại UAE 2-0 và cầm hòa Qatar 1-1, lọt vào đến tứ kết và chỉ thua Iraq - đội bước lên ngôi vô địch sau đó.

Olympic Bahrain (áo đỏ) thắng chật vật Olympic Malaysia.

Ở giải U19 châu Á năm 2016, U19 Việt Nam của những Quang Hải, Tiến Dũng, Đức Chinh, Văn Hậu,... đã đánh bại U19 Bahrain 1-0 ngay trên sân khách để giành tấm vé lịch sử dự U20 World Cup. Kỳ tích ở giải U23 châu Á cũng in đậm "dấu ấn" Tây Á khi U23 Việt Nam lần lượt vượt qua U23 Iraq và U23 Qatar ở tứ kết và bán kết để đi tới trận đấu cuối cùng. Tuyển Việt Nam cũng từng thắng cả Kuwait, Oman, Syria hay Qatar trong các trận giao hữu quốc tế. Nói vậy để thấy, thành tích của bóng đá Việt Nam với các đội bóng Tây Á là rất khả quan.

Và càng khả quan hơn nữa khi nhìn lại lịch sử đối đầu giữa bóng đá Việt Nam và bóng đá Bahrain. Ở ASIAD 2010, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Phan Thanh Hùng đã đánh bại Olympic Bahrain tới 3-1 ở trận khai màn. Dù thua Olympic Turkmenistan với 2-6 ở trận sau đó, Olympic Việt Nam vẫn có vé lọt vào vòng knock-out. U19 Việt Nam từng lập chiến quả World Cup sau chiến thắng trước U19 Bahrain, và tuyển Việt Nam cũng thắng Bahrain tới 5-3 ở trận giao hữu tiền Asian Cup 2007.

Trong đó, trận thua 0-1 trước U19 Việt Nam của U19 Bahrain là "vết sẹo" lớn nhất mà bóng đá Bahrain phải nhận trong nhiều năm qua, khi đội bóng vùng vịnh để mất vé dự U20 World Cup ở giải đấu tổ chức trên sân nhà. Có tới bẩy cầu thủ đá chính trong thất bại này có mặt trong thành phần dự ASIAD của Olympic Bahrain.

U19 Bahrain từng thua U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016.

Đội bóng của HLV Samir Chammam cũng mang tới giải đấu năm nay đội hình tương đối trẻ với hầu hết các cầu thủ đều từ 20 tuổi trở xuống với mục tiêu hướng đến Olympic Tokyo 2020.

Cái tên "già" nhất trong đội hình của Olympic Bahrain là tiền vệ Abdulaziz Almansoori - mới 21 tuổi. Với lực lượng thiếu kinh nghiệm, Olympic Bahrain đã thua tới 0-6 trước Olympic Hàn Quốc trong trận mở màn, với 5/6 bàn thua đến chỉ trong hiệp một. Đội bóng vùng vịnh cũng hòa chật vật trước Olympic Kyrgyzstan và chỉ thắng sát nút trước Olympic Malaysia đã hết mục tiêu.

Do đó, có thể xem như Olympic Bahrain là đối thủ vừa tầm để Olympic Việt Nam có thể hy vọng vào tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, không thể nói trước điều gì trong bóng đá, nhất là với bóng đá trẻ. ASIAD năm nay đã chứng kiến rất nhiều bất ngờ khi Olympic Myanmar thắng Olympic Iran 2-0, Olympic Triều Tiên thắng Olympic Ả Rập Xê Út 3-0, Olympic Malaysia thắng Olympic Hàn Quốc 2-1. Hay chiến thắng 1-0 của Olympic Việt Nam trước Olympic Nhật Bản cũng là bất ngờ thú vị của giải đấu.

Muốn có được chiến thắng, Olympic Việt Nam phải chơi rất tập trung trước đối thủ, bởi mọi sai lầm ở vòng knock-out đều không thể sửa chữa như ở vòng bảng.

HLV Samir Chammam khẳng định "không biết gì về Olympic Việt Nam":

"Chúng tôi tập trung cho trận quyết định với Olympic Malaysia chứ không nghĩ sẽ gặp đội nào ở vòng tiếp theo. Tôi cũng chưa xem trận nào của Olympic Việt Nam và không biết gì về họ cho đến lúc này”.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích