“Olympic Việt Nam thời điểm này không dễ bị đánh bại”

Thứ hai, 20/08/2018, 09:05
Khẳng định Nhật Bản không hề thiếu quyết tâm trong trận đấu với Olympic Việt Nam, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng họ có quyết tâm nhưng không thể thắng vì đội bóng của HLV Park Hang Seo hiện đã khác.

“Đây là chiến thắng xứng đáng cho đội tuyển Olympic Việt Nam. Đội bóng của HLV Park Hang Seo đã chơi rất chủ động, dù chúng ta có những thử nghiệm về mặt con người và lối chơi” – cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định.

Cũng theo ông Xương, thì: “Sau hiệp 1 có phần chệch choạc, trong hiệp 2, Nhật Bản đã chơi tích cực hơn, sau khi họ thích nghi được với nhịp điệu trận đấu và thời tiết. Cũng từ lúc đó, hàng thủ của chúng ta được thử thách thật sự và các cầu thủ phòng biết cách đứng vững trước sức ép lớn”.

Olympic Việt Nam có thể thích ứng với nhiều sơ đồ và lối chơi khác nhau

Ngoài thành quả cụ thể thông qua chiến thắng trước Nhật Bản, điều quan trọng hơn với đội tuyển Olympic Việt Nam là sự đa dạng trong lối chơi và cách vận hành lối chơi.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận xét: “Qua 3 trận vòng bảng, đội ghi được 6 bàn, giành 9 điểm tuyệt đối, đấy là sự tiến bộ. Đội thích nghi được với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, ở từng trận đấu khác nhau”.

“Ở trận đầu gặp Pakistan, Olympic Việt Nam đá với sơ đồ 3-4-3, sang trận thứ 2 gặp Nepal, đội đá 3-5-2 thiên về tấn công, còn ở trận cuối cùng gặp Nhật Bản, đội cũng chơi 3-5-2 nhưng thiên về phản công. Tức là dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Olympic Việt Nam sử dụng được nhiều sơ đồ, nhiều lối chơi và biết thích nghi với nhiều dạng đối thủ” – ông Xương nói thêm.

Cựu HLV Đoàn Minh Xương (phải)

Ngoài những ưu điểm của đội tuyển qua 3 trận vòng bảng, vị cựu HLV từng vô địch bóng đá quốc gia cùng đội Đồng Tháp (thế hệ Trần Công Minh, Huỳnh Quốc Cường, Trịnh Tấn Thành…) này còn chỉ ra những nhược điểm của đội tuyển Olympic Việt Nam.

Ông Xương cho rằng: “Thể lực hiện là điểm yếu của đội. Dù đã xoay tua đội hình, nhưng cầu thủ Việt Nam có vẫn có dấu hiệu hụt hơi trước Nhật Bản trong những phút cuối”.

“Vị trí tiền vệ trung tâm của đội vẫn chưa an toàn. Khi Hùng Dũng chấn thương và Đức Huy vào thay, khả năng phòng ngự từ xa không còn chắc chắn. Rồi khi Quang Hải rời sân, có thể cũng do chấn thương, Văn Quyết được kéo lùi về, Xuân Trường không vào sân, sự sắc sảo cũng không bằng trước đó” – ông Xương tinh tế cho biết.

Dù vậy, theo ông Đoàn Minh Xương, với năng lực hiện tại của toàn đội, Olympic Việt Nam vẫn đủ sức vượt qua vòng 1/8, dù đối thủ có là Thái Lan, Qatar, Bangladesh hay Kyrgyzstan.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn