Rộ tin có bản quyền ASIAD, người hâm mộ không phải xem lậu Olympic Việt Nam từ vòng 1/8

Thứ hai, 20/08/2018, 17:25
Chiều 20/8, rộ thông tin một nhà đài ở Việt Nam có bản quyền ASIAD 2018 và người hâm mộ Việt Nam không phải xem lậu Olympic Việt Nam từ vòng 1/8.

Báo TT&VH đưa tin, danh tính của đơn vị truyền hình này chưa được tiết lộ nhưng có thông tin cho biết không phải là VTV, và là một doanh nghiệp có trụ sở ở miền Bắc.

"Thông qua giới thiệu của một nhân vật có nhiều năm làm việc trong ngành thể thao, đơn vị truyền hình này đã được tiếp cận với đối tác đang nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam.

Quá trình thương lượng giữa 2 bên đang được thực hiện ở Jakarta (Indonesia) và nếu mọi chuyện diễn biến thuận lợi thì người hâm mộ Việt Nam có thể chính thức được theo dõi trận đấu thuộc vòng 1/8 của U23 Việt Nam trên sóng truyền hình vào ngày 23/8 sắp tới, cùng với đó là màn trình diễn của hàng loạt ngôi sao thể thao được kỳ vọng như Hoàng Xuân Vinh, Ánh Viên…

Nhu cầu xem Olympic Việt Nam thi đấu tại ASIAD là rất lớn.

Được biết, đơn vị nắm giữ bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam là KJSM WORLD CORP. Đây là đơn vị đã mua trực tiếp bản quyền truyền hình ASIAD 2018 từ Uỷ ban Olympic châu Á (OCA) sau khi OCA chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 cho các đơn vị truyền hình Việt Nam mà không được hưởng ứng.

Thông tin mà chúng tôi có được cho biết ban đầu OCA chỉ chào bán bản quyền truyền hình ASIAD 2018 tại Việt Nam với giá được cho là chỉ khoảng 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng) nhưng sau khi bản quyền được bán cho một bên thứ 3 thì giá chào bán của nó ở Việt Nam nghe nói đã lên tới vài triệu USD (xấp xỉ 100 tỷ đồng).

Tuy nhiên, theo thông tin của chúng tôi, đơn vị truyền hình Việt Nam đang đàm phán để mua bản quyền truyền hình ASIAD 2018 có thể sẽ không phải trả tới vài triệu USD để sở hữu bản quyền mà có thể là một mức giá nhẹ nhàng hơn", Báo TT&VH viết.

Thông tin này nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội và tạo sự hứng khởi, hy vọng lớn cho hâm mộ nước nhà bởi nhu cầu được theo dõi Olympic Việt Nam nói riêng và ASIAD 2018 nói chung là rất lớn, nhất là khi thầy trò HLV Park Hang Seo đã góp mặt ở vòng 1/8 môn bóng đá nam còn đội bóng đá nữ thậm chí có thể vào tới bán kết.

Những ngày qua, hàng triệu người hâm mộ nước nhà phải theo dõi các trận đấu của Olympic Việt Nam trên các trang web phát lậu, bất chấp đây là hành động tiếp tay cho việc vi phạm bản quyền truyền hình.

Trả lời PV trưa nay, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập kiêm người phát ngôn của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cho biết, ông không muốn nói thêm gì về vấn đề bản quyền ASIAD 2018 nữa. Còn về vấn đề một số trang phát lậu ở Việt Nam thời gian qua, ông cho rằng, nên đặt ra với các cơ quan chức năng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích