Phó giám đốc Sở 'thăng tiến thần tốc' được bố trí công tác không đúng quy định?

Thứ bảy, 18/08/2018, 09:41
Ông Hoàng (hiện là Phó giám đốc Sở Ngoại vụ Bình Định) có đơn xin và được tiếp nhận, bố trí công tác tại Viện KSND tỉnh Bình Định không qua thi tuyển.

Sở Ngoại vụ Bình Định, nơi ông Nguyễn Đức Hoàng đang làm Phó giám đốc Sở

Ngày 17.8, Văn phòng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định cho biết đơn vị này vẫn đang thực hiện việc kiểm tra, xem xét các vấn đề liên quan đến thông tin hồ sơ đảng tịch của ông Nguyễn Đức Hoàng, Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh này theo chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy Bình Định.

“Sau này, khi có thông tin cụ thể, rõ ràng, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định sẽ thông tin cho báo chí”, một lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy Bình Định nói.

Một nguồn tin cho biết, sau khi được kết nạp Đảng, ông Hoàng có đơn xin chuyển công tác từ Công ty CP Chứng khoán Dầu khí Chi nhánh TP.HCM về Viện KSND tỉnh Bình Định.

Ngày 28.9.2011, Viện KSND tỉnh Bình Định ra quyết định tiếp nhận ông Nguyễn Đức Hoàng về công tác nhưng không qua thi tuyển. Sau đó, ông Hoàng được bố trí công tác tại phòng Tổ chức cán bộ của Viện KSND tỉnh Bình Định từ ngày 1.10.2011, xếp ngạch chuyên viên bậc 2, hệ số lương 2,67.

Bà Hoàng Huynh Thủy, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ Viện KSND tỉnh Bình Định, xác nhận có tiếp nhận ông Nguyễn Đức Hoàng về công tác nhưng không qua thi tuyển.

“Khi đó, Viện KSND tỉnh Bình Định có làm đơn xin xét tuyển đối với ông Hoàng”, bà Thủy cho biết.

Một cán bộ Sở Nội vụ Bình Định cho rằng không có quy định nào cho phép chuyển công tác từ doanh nghiệp sang cơ quan nhà nước để làm công chức.

Việc tuyển dụng phải qua thi tuyển, trừ những trường hợp đặc biệt, nhưng phải đáp ứng các điều kiện bắt buộc theo quy định tại Nghị định số 24/2010/NĐ-CP của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức. Lúc đó, ông Hoàng chưa đáp ứng được các điều kiện theo quy định này.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn