Lý do Triều Tiên bất ngờ ban hành lệnh cấm du khách nước ngoài tới Bình Nhưỡng

Thứ năm, 16/08/2018, 16:15
Triều Tiên quyết định dừng tất cả các đơn xin cấp thị thực đối với các nhóm du khách nước ngoài đến Bình Nhưỡng cho tới hết ngày 9/9.

Theo Uri Tours, hãng lữ hành chuyên tổ chức các tour tới Triều Tiên, lệnh cấm này được Triều Tiên đưa ra là để phục vụ cho công tác chuẩn bị lễ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh vào ngày 9/9 tới.

Triều tiên được cho là đang lên kế hoạch cho một cuộc duyệt binh quy mô lớn qua các con đường chính của thủ đô Bình Nhưỡng để chào mừng lễ kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh. Các quân nhân cũng như khí tài quân sự nhiều ngày qua đã tập trung đông đảo ở khu vực sân bay quân sự Mirim gần Bình Nhưỡng để diễn tập trước buổi duyệt binh.

Ông Kim Jong-un trên xe diễu hành trong một sự kiện hôm 26/4/2017. (Ảnh: KCNA)

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được mời tới tham gia sự kiện này, nhưng không rõ ông có tham dự hay không.

Theo đại diện của Uri Tours, một lượng lớn khách du lịch, nhà báo và các đoàn khách VIP dự kiến sẽ tới Bình Nhưỡng đúng vào ngày 9/9 để tham dự lễ kỷ niệm này.

"Chúng tôi được thông báo rằng việc đóng băng tạm thời này nhằm giúp các nguồn tài nguyên du lịch như khách sạn chuẩn bị cho nhu cầu gia tăng trong dịp này", đại diện của Uri Tours cho hay.

Đại diện của Uri Tours tiết lộ thêm các du khách đã xin được thị thực tới Triều Tiên trong tháng 8, 9 sẽ không bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm này và việc cấp thị thực cho du khách sẽ được khôi phục sau ngày 9/9. Cùng với đó, lệnh cấm sẽ chỉ được áp dụng với thủ đô Bình Nhưỡng.

Theo quy định của Triều Tiên, bất cứ cá nhân nào tới thăm Triều Tiên đều phải nộp đơn xin cấp thị thực thông qua một công ty du lịch được cấp giấy phép.

Theo VTC

Các tin cũ hơn