Triều Tiên tuyên bố lưu giữ kiến thức hạt nhân để đề phòng Mỹ

Thứ sáu, 10/08/2018, 11:08
Ngoại trưởng Triều Tiên cho biết nước này sẽ lưu giữ mọi kiến thức về hạt nhân và coi đó như công cụ đối phó "chính sách thù địch của Mỹ".

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. Ảnh: Reuters.

"Vì biết rằng Mỹ sẽ không bao giờ từ bỏ chính sách thù địch nhằm vào chúng tôi nên chúng tôi sẽ lưu giữ những kiến thức hạt nhân", Yonhap dẫn lời Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho nói với Chủ tịch Quốc hội Iran Ali Larijani trong chuyến công tác kéo dài ba ngày tới nước này bắt đầu từ hôm 7/8. "Rất khó để đối phó với Mỹ. Muốn thực hiện mục tiêu lớn phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, Mỹ cũng nên thực hiện tốt các cam kết của mình, nhưng họ lại từ chối làm vậy".

Tuyên bố của Ngoại trưởng Ri được đưa ra trong bối cảnh quan ngại đang gia tăng về tình hình bế tắc trong tiến trình phi hạt nhân hóa "hoàn toàn" bán đảo Triều Tiên như cam kết tại hội nghị thượng đỉnh hồi tháng 6 giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Hai bên đều đang đổ lỗi cho phía kia "níu chân mình" trong nỗ lực thực thi thỏa thuận. Mỹ kêu gọi Triều Tiên đẩy nhanh quá trình phi hạt nhân hóa, cảnh báo họ "không sẵn sàng chờ đợi quá lâu", trong khi Bình Nhưỡng cho rằng Washington đang đưa ra những đòi hỏi không phù hợp với hành động.

Theo VNE

Các tin cũ hơn