Mỹ phẩm Triều Tiên được người Trung Quốc ưa chuộng

Thứ năm, 09/08/2018, 11:15
Trong khi các sản phẩm nguồn gốc từ Triều Tiên còn khá xa lạ, nhiều khách hàng Trung Quốc dường như khá ủng hộ mỹ phẩm của nước này.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và phu nhân Ri Sol-ju (ngoài cùng bên phải) tới thăm nhà máy mỹ phẩm Sinuiju ở phía Bắc tỉnh Pyongan hôm 1/7. Ảnh: Yonhap.

Một blog của Trung Quốc có tên Zhengzhidao hôm 15/7 chia sẻ rằng mỹ phẩm Triều Tiên đang trở nên phổ biến với những người mua hàng qua mạng tại nước này. Bài viết giới thiệu về các dòng mỹ phẩm Bomhyanggi và Unhasu, được sản xuất lần lượt tại các nhà máy mỹ phẩm Sinuiju và Bình Nhưỡng, theo Korea Times.

Dòng mỹ phẩm Bomhyanggi, có nghĩa là "hương thơm mùa xuân", nhận được sự chú ý khi lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tới thăm nhà máy Sinuiju hôm 1/7. Các hãng thông tấn lớn của Trung Quốc như Xinhua và Global Times sau đó nhanh chóng đăng thông tin về sản phẩm đang được ưa chuộng này.

Trong bài báo ngày 2/7, Global Times chia sẻ trải nghiệm của các khách hàng Trung Quốc khi sử dụng mỹ phẩm Triều Tiên, đồng thời tiết lộ hàng chục cửa hàng đang bán Bomhyanggi trên Taobao, ứng dụng đặt hàng qua mạng của Trung Quốc, trước cả khi Kim tới thăm nhà máy sản xuất dòng sản phẩm này.

Chủ các cửa hàng cho biết việc vận chuyển hàng từ Triều Tiên tới Trung Quốc rất khó khăn. Họ phải đến các thành phố gần biên giới như Đan Đông ở tỉnh Liêu Ninh và Diên Biên ở tỉnh Cát Lâm, sau đó nhờ người dân Triều Tiên chuyển hàng sang. Họ nói thêm rằng cư dân ở Đan Đông cũng là những khách hàng quen thuộc.

Giá các sản phẩm tương đối rẻ. Ba chai thể tích 115ml được bán với giá 130 nhân dân tệ (19 USD). Mỹ phẩm Triều Tiên được làm từ Kaesong Koryo Insam, loại nhân sâm đặc sản của vùng Gaeseong.

Những chuyến thị sát tại khu vực sát biên giới Trung Quốc của Kim Jong-un được xem là bước chuẩn bị cho việc hợp tác kinh tế giữa Bình Nhưỡng và Bắc Kinh. Sau những vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa liên tiếp năm ngoái, Triều Tiên dường như đang chuyển hướng tập trung phát triển kinh tế.

Theo VNE

Các tin cũ hơn