Sự thay đổi khác thường của đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc

Thứ hai, 30/07/2018, 11:57
Sự thay đổi khác thường tại đại sứ quán Triều Tiên ở Trung Quốc so với thời điểm một năm trước đây đã cho thấy những chuyển biến tích cực trong chính sách ngoại giao của Bình Nhưỡng.

Bảng tin bên ngoài đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc (Ảnh: Yonhap)

Theo báo Chosun (Hàn Quốc), bảng tin được đặt cạnh cổng chính của Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc đã treo những bức ảnh chụp các cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ngoài ra, những bức ảnh chụp ông Kim Jong-un gặp Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế Thomas Bach cũng được đặt tại bảng tin này.

Trước đó, bảng tin của Đại sứ quán Triều Tiên tại Trung Quốc cũng treo những bức ảnh ghi lại các khoảnh khắc trong cuộc gặp cấp cao giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong các chuyến đi của ông Kim Jong-un tới Trung Quốc. Bảng tin được đặt bên ngoài đại sứ quán và người đi đường có thể quan sát những bức ảnh này.

Đây được xem là sự thay đổi đáng kể của Đại sứ quán Triều Tiên trong năm nay. Năm 2017, bảng tin của đại sứ quán chỉ treo những bức ảnh chụp các tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. 2017 cũng là năm Bình Nhưỡng vấp phải sự chỉ trích của cộng đồng quốc tế vì tiến hành hàng loạt vụ thử tên lửa và hạt nhân.

Sự thay đổi của Đại sứ quán Triều Tiên diễn ra trong bối cảnh chính quyền Kim Jong-un gần đây tuyên bố dừng các vụ thử vũ khí và cam kết phi hạt nhân hóa để tập trung phát triển kinh tế. Mối quan hệ giữa Triều Tiên với Hàn Quốc và Mỹ đã ấm dần lên sau các cuộc gặp thượng đỉnh, trong khi Trung Quốc được cho là nới lỏng trừng phạt Bình Nhưỡng sau các động thái ngoại giao của quốc gia láng giềng.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn