Phó Tổng thống Mỹ ủng hộ 'cấm cửa' phóng viên CNN

Thứ hai, 30/07/2018, 10:02
Mike Pence cho rằng việc cấm phóng viên hỏi khó Trump tham dự họp báo là điều cần thiết để giữ gìn nghi thức tại Nhà Trắng.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence trong một cuộc họp với các doanh nhân tại Nhà Trắng tháng 4/2017. Ảnh: AP.

"Chính quyền tin vào tự do báo chí nhưng giữ gìn nghi thức phù hợp tại Nhà Trắng là một vấn đề mà chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi", Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói trong cuộc phỏng vấn với Fox hôm 29/7.

Hàng chục nhà báo và phương tiện truyền thông Mỹ đã chỉ trích Nhà Trắng vì không mời nữ phóng viên Kaitlan Collins của CNN tham dự buổi họp báo ở Vườn Hồng giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch ủy ban châu Âu Jean-Claude Juncker hôm 25/7.

Trong cuộc họp trước đó tại Nhà Trắng giữa Trump và Juncker, Collins đã đặt câu hỏi: "Michael Cohen có phản bội ông không thưa Tổng thống?""Tổng thống, ông có lo lắng về những gì Michael Cohen sắp nói với các công tố viên và những gì bị anh ta ghi âm lại không".

Trump không trả lời câu hỏi, vì vậy Collins thay đổi chủ đề. "Tại sao Vladimir Putin không chấp nhận lời mời của ông, thưa Tổng thống?". Trump tiếp tục từ chối các câu hỏi của Collins bằng cách nói cảm ơn với báo chí.

Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders sau đó cho biết Collins không được mời do nữ phóng viên này "hét lên những câu hỏi và không chịu rời đi dù được yêu cầu nhiều lần". "Chúng tôi ủng hộ báo chí tự do nhưng yêu cầu mọi người tôn trọng Tổng thống và khách mời tại Nhà Trắng", Sanders nói.

"Tổng thống đã trả lời quá nhiều câu hỏi trong quá nhiều bối cảnh khác nhau và tôi có thể đảm báo rằng chúng tôi sẽ tiếp tục làm điều đó", Pence nói thêm.

Khi được hỏi liệu việc "cấm cửa" Collins có giống như việc "cấm cửa" mọi người khỏi sự kiện báo chí hay không, Pence trả lời: "Tôi dành quyết định đó cho đội ngũ Nhà Trắng. Chúng tôi đảm bảo rằng mọi mạng lưới, hãng tin tức lớn tiếp tục được quyền tiếp cận các sự kiện bởi chúng tôi ủng hộ tự do báo chí ở Nhà Trắng".

Trump nhiều lần công khai chỉ trích CNN, kênh truyền thông bị ông gọi là "tin tức giả". NYTimes hôm 24/7 tiết lộ Trump đã quát mắng một nhân viên trên chuyên cơ Không lực Một vì TV trên máy bay bật kênh CNN thay vì hãng Fox yêu thích của Tổng thống.

Trong cuộc gặp với Tổng thống Kazakhstan Nursultan Nazarbayev ở Nhà Trắng hôm 16/1, Trump đã yêu cầu một phóng viên CNN rời khỏi phòng họp khi người này liên tục đặt câu hỏi về phát ngôn liên quan tới người nhập cư của ông.

Theo VNE

Các tin cũ hơn