Vụ tai nạn kinh hoàng ở Quảng Nam: Gia đình khóc ngất đón thi thể người thân

Thứ hai, 30/07/2018, 10:48
Không khí tang thương bao trùm thôn Lương Điền , xã Hải Sơn, H.Hải Lăng (Quảng Trị) sau vụ tai nạn kinh hoàng của đoàn rước dâu khiến chú rể và 12 người khác tử vong. 

Thi thể của một trong số 13 nạn nhân được đưa về gia đình

Đến khoảng 10 giờ 15 ngày 30.7, thi thể một số nạn nhân đã được đưa về gia đình để lo hậu sự.
Người nhà của chú rể Nguyễn Khắc Long cho biết anh Long làm việc cho một công ty tư nhân tại Bình Dương, còn cô dâu cũng làm công nhân tại Bình Dương. Đám cưới đã được tổ chức ở Bình Dương, dự kiến ngày 30.7 tổ chức cưới ở Bình Định và ngày 2.8 tổ chức cưới ở quê nhà chú rể tại thông Lương Điền.
Sáng 30.7, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng Lê Đức Nhân cho biết bệnh viện đang tích cực cấp cứu nạn nhân của vụ tai nạn giao thông thảm khốc rạng sáng tại Quảng Nam. Trong số 4 nạn nhân đang nguy kịch có 2 cháu bé cùng 6 tuổi. Trong đó, bệnh nhi Đặng Xuân Tiến bị hôn mê sâu. Kết quả chụp CT cho thấy xuất huyết vùng não 2 bên, đang được điều trị tại Khoa Hồi sức ngoại.
Bệnh nhi còn là cháu Nguyễn Trúc Hân bị tổn thương biến dạng nặng và vỡ xương vùng hàm mặt. Bệnh nhi Hân đã được xử lý phẫu thuật và tình trạng ý thức đang dần ổn định. Hiện tại vẫn đang theo dõi tích cực, phim chụp CT không thấy tổn thương não.
Trong hai bệnh nhân còn lại, một bệnh nhân nam (chưa rõ tên, khoảng 70 tuổi) bị đa chấn thương nặng, gồm chấn thương sọ não và chấn thương ngực, đa chấn thương tay chân. Phim chụp CT cho thấy tổn thương não và dập não hai bên, máu tụ trong não khá nặng, kèm theo đó là chấn thương phổi, dập phổi. Hiện tại các bác sĩ đang tích cực hồi sức và hội chẩn để có phương án cấp cứu kịp thời và hiệu quả.

Bệnh nhân còn lại là nữ tên Nguyễn Thị Kim Oanh (49 tuổi) cũng bị đa chấn thương não, gãy dập xương tay chân. Bệnh nhân hiện vẫn đang nguy kịch và hiện đang được hồi sức tích cực tại Khoa Hồi sức tích cực, chống độc (Bệnh viện Đà Nẵng).

Bệnh viện Đà Nẵng cho biết sẽ hỗ trợ hoàn toàn các nạn nhân đang được cấp cứu và hồi sức tại bệnh viện. Các nạn nhân đều đang được các liên chuyên khoa trong Đội Báo động đỏ của bệnh viện để phối hợp điều trị hiệu quả cho các nạn nhân.

Theo thông tin từ người nhà bệnh nhân thì các nạn nhân đều ngồi cùng xe rước dâu đầu tiên. "Xe chạy qua địa phận Quảng Nam khi đó khoảng gần 2 giờ 30. Đang chạy thì bất ngờ xe 75B - 000.52 chệch lái và đâm vào xe container ngược chiều và hiện trường sau đó vô cùng thảm khốc", ông Dương Chí Linh, bố bé Hân, thẫn thờ cho biết.

Khi xảy ra tai nạn, ông Linh đang lái một chiếc xe của đoàn rước dâu chạy phía sau.

Theo thông tin ban đầu, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ ngày 30.7.
Thời điểm này, xe khách 16 chỗ BS 75B - 000.52 điều khiển, lưu thông trên QL 1 theo hướng Bắc - Nam, trên xe lúc này có khoảng 17 hành khách và trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu.
Khi đến địa phận xã Điện Minh, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), thì bất ngờ xe khách va chạm với xe container mang BS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75 (chưa rõ danh tính tài xế) điều khiển theo hướng ngược lại.
Khi vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra, 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có chú rể.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn