Những niềm hy vọng HCV còn lại của thể thao Việt Nam tại Asiad 2018

Thứ bảy, 25/08/2018, 08:49
Chỉ tiêu giành từ 3-5 HCV của đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) đặt ra trước Asiad 2018 đang gặp thách thức. Những niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta còn lại ở kỳ đại hội này hầu hết dành cho các nữ VĐV trong môn thể thao nữ hoàng: Điền kinh.

Trong những ngày tới, những môn nhận được nhiều kỳ vọng của TTVN gồm điền kinh, Karatedo, Pencak Silat (nội dung tán thủ), vật… sẽ vào cuộc.

Sau khi những niềm hy vọng lớn nhất gồm Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Thuý Vi (wushu) thất bại trong việc giành vàng, áp lực dành cho các VĐV khác là rất lớn.

Trong số những đội thể thao của chúng ta chuẩn bị ra quân tại Á vận hội năm nay, hy vọng còn sót lại nơi các VĐV điền kinh, nhất là các VĐV nữ là cao nhất.

Bùi Thị Thu Thảo (nhảy xa nữ) là niềm hy vọng vàng của TTVN

Ở nội dung nhảy xa nữ, Bùi Thị Thu Thảo là một trong những niềm hy vọng hàng đầu của TTVN trong việc giành HCV. Ở Asiad 17 năm 2014 tại Hàn Quốc, Thu Thảo giành HCB với thành tích 6m44.

Sang đến SEA Games 29 năm 2017, nữ VĐV nhảy xa của Việt Nam đạt thành tích 6m68, giành HCV. Điều đáng nói nằm ở chỗ thành tích 6m68 mà Thu Thảo có được ở trên cao hơn thành tích HCV Asiad gần nhất đến 13cm.

Với tốc độ thăng tiến đều đặn trong vòng ít năm trở lại đây, nếu thi đấu đúng sức, cũng như nếu không có biến động quá lớn từ phía các đối thủ, Bùi Thị Thu Thảo hoàn toàn có thể mang HCV nội dung nhảy xa nữ về cho TTVN.

Cũng trong môn điền kinh, Quách Thị Lan là một cái tên khác mang đến nhiều hy vọng cho TTVN ở nội dung chạy 400m rào nữ.

Quách Thị Lan (400m rào nữ) cũng là cái tên đáng chú ý trong môn thể thao nữ hoàng

Ở Asiad 17 cách nay 4 năm trên đất Hàn Quốc, Quách Thị Lan chạy 400m rào hết 52 giây 06, chỉ kém vài chục phần trăm giây so với VĐV nhập tịch người Bahrain Mujidat (51 giây 59).

Điều đáng nói là Mujidat là VĐV gốc châu Phi, chỉ được nhập tịch Bahrain một thời gian ngắn trước giờ Asiad năm 2014 khởi tranh. Đặt trường hợp các VĐV nhập tịch dạng như thế không còn tham gia tại Asiad năm nay, Quách Thị Lan có khả năng giành HCV, vì cô không kém bất kỳ VĐV gốc Á nào ở nội dung kể trên.

Đồng đội của Quách Thị Lan trong đội tuyển điền kinh nữ là Lê Tú Chinh (100m và 200m nữ) có thể là ẩn số của Asiad 2018.

Trước khi sang Indonesia, Lê Tú Chinh chỉ khiêm tốn đặt chỉ tiêu HCĐ ở nội dung 100m nữ. Tuy nhiên, sau chuyến tập huấn tại Mỹ, nhiều người hy vọng Tú Chinh sẽ thăng tiến tốt.

Nếu chạy ngang hoặc hơn thành tích tốt nhất mà mình từng có là 11 giây 47 ở nội dung 100m nữ, Lê Tú Chinh có thể giành thành tích tốt hơn HCĐ Á vận hội.

Một VĐV khác đang được nói đến nhiều là Vũ Thị Mến ở nội dung nhảy 3 bước nữ. Sau tấm HCV tại SEA Games 29 trên đất Malaysia cách nay 1 năm, với thành tích 14m15, Vũ Thị Mến vẫn thăng tiến tốt. Nếu đạt thành tích tốt hơn nữa, nữ VĐV của Việt Nam vẫn là niềm hy vọng HCV cho đoàn thể thao nước nhà.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích