Bản quyền ASIAD đang được VOV chia sẻ đến các đài truyền hình

Thứ năm, 23/08/2018, 13:42
Sáng 23/8, nhiều đài phát thanh truyền hình lớn đã hoàn thành các thỏa thuận và điều kiện cụ thể để tiếp phát các chương trình ASIAD 2018.

Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC (đơn vị thành viên của Đài Tiếng nói Việt Nam được ủy quyền thực hiện các nghiệp vụ bản quyền ASIAD) đã hoàn tất các thỏa thuận tiếp sóng và chia sẻ bản quyền với Đài Truyền hình TP.HCM (HTV); Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội; Trung tâm Truyền hình báo Nhân Dân; Đài Phát thanh truyền hình Thái Nguyên... Hệ thống truyền hình cáp của VTV và SCTV cũng đã thống nhất để được tiếp phát các kênh của VTC và VOVTV trên hệ thống của mình.

Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC - ông Nguyễn Kim Trung.

Giám đốc Đài Truyền hình kỹ thuật số VTC Nguyễn Kim Trung chia sẻ: Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã gửi công văn đề nghị được chia sẻ chương trình từ kênh VTC3 để phát sóng trên kênh VTV6 và đã được Đài Tiếng nói Việt Nam đồng ý về chủ trương. Hiện VTV đang trao đổi với các bộ phận chức năng của VTC để thống nhất các điều kiện và yếu tố kỹ thuật nhằm tiếp phát các sự kiện của ASIAD 2018. Việc VTV có kịp thời tiếp sóng các sự kiện quan trọng của ngày hội thể thao lớn nhất châu Á này đang hoàn toàn phụ thuộc vào tiến độ phối hợp của VTV.

Chủ trương của Đài Tiếng nói Việt Nam là sẵn sàng chia sẻ bản quyền với các đơn vị khác, nhằm phục vụ số đông khán giả. Việc chia sẻ bản quyền dựa trên các nguyên tắc, quy định về bản quyền. Nguyên tắc quan trọng nhất là tiếp phát nguyên trạng các chương trình, không cắt xén, không chèn thêm chương trình, không tràn ra ngoài lãnh thổ Việt Nam và đúng các giới hạn trên hạ tầng online, OTT. 

Các trận đấu của đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 2018 được tường thuật trực tiếp trên hệ thống của VOV/VTC

Việc tiếp phát chương trình phải đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật, để chương trình có chất lượng tốt nhất, đồng thời cũng phải đảm bảo đúng yêu cầu của Ban tổ chức ASIAD 2018 và đơn vị sở hữu bản quyền.

Như vậy, có thể thấy việc phối hợp giữa VOV/VTC với các đài phát thanh truyền hình đang diễn ra thuận lợi và người hâm mộ trong cả nước có thể dễ dàng theo dõi các trận đấu được VTC tường thuật trực tiếp từ Indonesia.

Theo VOV

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích