Vì sao các điểm đón taxi cố định ở TP.HCM vắng khách?

Thứ năm, 23/08/2018, 15:07
Đã nửa tháng triển khai 5 điểm đón đón taxi cố định khu vực trung tâm TP.HCM nhưng khách sử dụng hình thức vận tải này rất hạn chế.

Ngày 8/8, TP.HCM triển khai thí điểm 5 điểm đón taxi cố định ở quận 1 (TP.HCM).

5 điểm đón taxi cố định gồm: Bệnh viện Nhi đồng 2, số 116 Nguyễn Du, số 3 Hàn Thuyên, số 29 Lý Tự Trọng, số 16 Alexandre De Rodes.

Tại các điểm đón taxi có trụ báo taxi, khu vực chờ được bố trí trên vỉa hè, biển báo cấm dừng đỗ tại khu vực này. Taxi sẽ dừng trên phần kẻ vạch và có khoảng hai phút để đón, trả khách.

Theo UBND quận 1, thời gian qua, tình trạng các taxi dừng đón trả khách không đúng nơi quy định, chạy lòng vòng trên đường đón khách diễn ra khá phức tạp, gây gia tăng kẹt xe ở khu vực trung tâm.

Các điểm đón taxi cố định sẽ là một trong những giải pháp chấn chỉnh, từng bước đưa loại hình vận tải này đi vào nề nếp.

Điểm đón khách cố định ở trung tâm TP.HCM ế ẩm khách.

Sáng 23/8, theo ghi nhận của PV, tại 5 điểm đón taxi cố định ở quận 1, rất ít khách sử dụng hình thức vận tải này.

Sau hơn 1 tiếng quan sát, tại điểm Bệnh viện Nhi đồng 2, số 3 Hàn Thuyên, số 29 Lý Tự Trọng, không có khách nào sử dụng loại hình dịch vụ này.

Ông Chính (tài xế xe ôm hành nghề ở Bệnh viện Nhi đồng 2) cho biết người dân sử dụng dịch vụ này đếm trên đầu ngón tay.

“Tôi chạy xe ôm ở đây cả ngày nhưng rất ít khi thấy khách sử dụng hình thức đón taxi cố định. Thường ngày, tôi thấy chỉ thấy 2 - 3 người sử dụng hình thức vận tải này.

Tôi nghĩ, khách ít sử dụng dịch vụ này vì nó mới lạ lại bất tiện. Thay vì phải vác hành lý tới điểm đón thì khách thường sử dụng dịch vụ grab hoặc gọi taxi đến tận nơi để thuận tiện”, ông Chính cho hay.

Còn tại điểm đón taxi cố định 29 Lý Tự Trọng, bà Tám (người bán hàng ở đây) cho biết, khách rất ít sử dụng dịch vụ này.

Khách hoang mang vì bấm mãi không thấy xe tới đón.

“Có nhiều người bấm chuông tại điểm đón taxi nay nhưng chờ vài phút không thấy lại bỏ đi. Tôi thấy khách chỉ quen bắt xe theo kiểu truyền thống chứ kiểu này mới lạ họ không quen”, bà Tám chia sẻ.

Tại điểm bắt taxi cố định số 116 Nguyễn Du, một nhóm khách bấm chuông để sử dụng dịch vụ này. Khi bấm 2 hồi chuông, chờ đợi gần 5 phút không thấy xe tới đón, nhóm người này đã bỏ đi.

Được biết, mô hình điểm đón taxi cố định sẽ đươc triển khai thí điểm trong vòng 6 tháng, sau đó sẽ đánh giá và nhân rộng trên toàn TP.HCM nếu đạt hiệu quả.

Dự án được triển khai thực hiện với hình thức xã hội hóa nhằm tiết kiệm ngân sách, nhà đầu tư được khai thác quảng cáo ở các điểm đón taxi.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được tại điểm đón khách cố định ngày 23/8:

Điểm đón khách cố định số 29, Lý Tự Trọng không có một bóng dáng khách bấm chuông sau nhiều giờ.
Tại điểm đón taxi cố định trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM cũng vắng khách, không có người bấm chuông.
Thay vì phải vận chuyển hàng hóa, ngồi chờ ở điểm đón taxi cố định, nhiều người gọi điện thoại trực tiếp cho xe để được đón tận nơi.
Taxi vào tận trong khuôn viên Bệnh viện Nhi đồng 2 để đón khách.
Hiếm hoi lắm mới thấy khách bấm chuông ở điểm đón xe cố định số 116 Nguyễn Du.
Khách sốt ruột vì chờ đợi lâu xe không đến đón.
Nhiều người bỏ đi vì chờ đợi quá lâu.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích