Ba "chìa khóa" sẽ giúp Việt Nam hạ knock-out Syria

Thứ hai, 27/08/2018, 14:04
Thầy trò HLV Park Hang Seo cần làm gì để giành chiến thắng trước một Olympic Syria với lối đá mạnh mẽ và đầy khó chịu?

1. Phòng ngự chặt phản công nhanh

Olympic Việt Nam cần phòng ngự chặt chẽ trước khi nghĩ đến triển khai các pha phản công nhanh.

Olympic Syria không phải là đối thủ xa lạ với Olympic Việt Nam. Hai bên từng chạm trán nhau ở lượt đấu cuối vòng bảng VCK U23 châu Á tại Trung Quốc vào tháng Giêng năm nay. Đó là trận đấu mà chúng ta đã phải rất vất vả để bảo toàn tỉ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu chính thức. Lối chơi mạnh mẽ, nền tảng thể lực, thể hình lý tưởng, tấn công biên cực tốt cùng một hàng tiền vệ chất lượng giúp Syria liên tiếp tổ chức các pha hãm thành nguy hiểm về cầu môn của Bùi Tiến Dũng.

Kịch bản đó hoàn toàn có thể lặp lại trong trận đấu tối nay, đặc biệt là khi đội bóng Tây Á có thêm sự bổ sung lý tưởng từ 3 cầu thủ thủ trên 23 tuổi. Syria chắc chắn sẽ tấn công ngay từ đầu và muốn giải quyết nhanh trước các học trò của chiến lược gia Park Hang-seo. Đứng trước tình huống đó, Việt Nam cần chủ động phòng ngự ở phần sân nhà; đồng thời nhanh chóng triển khai các pha phản công tốc độ khi có cơ hội.

Với việc Đình Trọng bình phục chấn thương và "nuốt trọn" buổi tập chiến thuật gần nhất cùng toàn đội, khả năng anh ra sân đá chính trước Syria là khá cao. Trong trường hợp đó, Văn Hậu sẽ được trả về vị trí hậu vệ trái sở trường của mình. Án ngữ bên hành lang phải sẽ là Văn Thanh. Đức Huy cùng Quang Hải là sự lựa chọn lý tưởng cho bộ đội tiền vệ trung tâm vào lúc này của ông thầy người Hàn Quốc. Khả năng chơi pressing, đánh chặn từ xa, bọc lót tốt của Đức Huy sẽ bổ sung sự chắc chắn cho tuyến giữa Olympic Việt Nam.

Trên hàng công, tiền đạo Đức Chinh với thể lực, sức trẻ cùng độ càn lướt của mình, giúp đội nhà có thể dễ dàng triển khai các pha phản công nhanh khi cần thiết. Anh là sự thay thế hợp lý cho "lão tướng" Anh Đức trước Syria.

2. Tận dụng các "nhân tố X" lợi hại

Đoàn Văn Hậu với khả năng sút xa đầy lợi hại của mình.

Yếu tố bất ngờ luôn là thứ vũ khí có thể được sử dụng để đánh bại đối phương trong thế trận bị dồn ép hay bế tắc. Điều đó càng khả thi hơn khi thuyền trưởng Park Hang-seo đang sở hữu trong tay nhiều quân bài chiến lược đáng gờm.

Phan Văn Đức với lối đá thông minh, di chuyển bóng khôn ngoan, khả năng phá bẫy việt vị tuyệt vời sẽ là ngòi nổ đáng chờ đợi trên hàng công của Olympic Việt Nam trước đối thủ Tây Á. Như đã đề cập phía trên, trong bối cảnh phải đương đầu với hàng tiền vệ cực mạnh từ Syria, chúng ta cần những tiền vệ có khả năng phòng ngự từ xa tốt, không ngại tranh chấp.

Đức Huy xứng đáng được chờ đợi tỏa sáng ở khu trung tuyến đội nhà. Anh là sự bổ sung chất thép lý tưởng bên cạnh sức sáng tạo, kỹ thuật của Quang Hải.

Bên cạnh đó, khả năng chống phản công và phản công biên của Olympic Việt Nam sẽ phụ thuộc vào hai nhân tố trẻ: Văn Thanh và Văn Hậu. Tốc độ, leo biên đầy lợi hại, sự đột biến trong lối chơi giúp bộ đôi này có thể tỏa sáng trong hoàn cảnh thế trận bế tắc của đội nhà.

Mặc dù đang trải qua phong độ không tốt tại ASIAD 2018, nhưng Trường "híp" luôn là cầu thủ được người hâm mộ chờ đợi bậc nhất từ đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Tư duy xử lý bóng thông minh, khả năng cầm trịch và điều tiết trận đấu xuất sắc cùng những đường truyền dài danh bất hư truyền, luôn là thứ vũ khí mà chúng ta có thể chờ đợi từ cầu thủ HAGL.

3. Nghệ thuật cầm quân của Park Hang-seo

Liệu với tài cầm quân của mình, thuyền trưởng Park Hang Seo có thể giúp O.Việt Nam làm nên lịch sử trước O.Syria?

Olympic Việt Nam cần vào sân với tinh thần của những chiến binh không biết sợ trước đội bóng Tây Á. Chúng ta không chỉ tái hiện lại hình ảnh cách đây 8 tháng ở Trung Quốc mà còn phải thực hiện tốt hơn thế ở lần đối đầu Syria sắp tới. 14 "bại tướng" trong màn thư hùng tại VCK U23 châu Á, sẽ rất quyết tâm cho cơ hội sửa sai trước chúng ta trong trận đánh lớn vào tối nay.

Mặc dù thế, người hâm mộ cả nước đang rất tự tin vào bản lĩnh của các chàng trai đội nhà sẽ vượt qua giông bão và viết tiếp câu chuyện cổ tích tại xứ Vạn đảo. Thêm vào đó, nghệ thuật dùng người tài tình và khả năng đọc trận đấu xuất sắc từ vị thuyền trưởng người Hàn Quốc là điểm tựa cho một trận thắng lịch sử tiếp theo của đội nhà tại ASIAD 2018.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn