Báo Hàn Quốc muốn đội nhà gặp Việt Nam ở bán kết Asiad

Thứ hai, 27/08/2018, 14:18
Truyền thông xứ Kim chi ấn tượng với những gì HLV Park Hang-seo đã làm ở Việt Nam và muốn kiểm chứng thực tài nhà cầm quân đồng hương.

"Nếu đánh bại Uzbekistan, Hàn Quốc sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu Việt Nam - Syria. Sự quan tâm lúc này được dồn vào Việt Nam, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Park Hang-seo, người từng làm trợ lý cho đội tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2002", bài viết trên tờ Chosun có đoạn.

Trang tin tổng hợp News Imaeil chung quan điểm trên và nhận định: "Việt Nam chiếm ưu thế trong trận tứ kết gặp Syria. Họ đã chơi rất hay ở Asiad 2018. Bất kể kết quả cuộc đọ sức tối 27/8 như thế nào, Việt Nam xứng đáng được xem là ngựa ô của giải đấu. Họ đã chứng tỏ được khả năng bằng chiến thắng 1-0 trước Nhật Bản ở vòng bảng".

Hàn Quốc của Son Heung-min rất quyết tâm đoạt HC vàng môn bóng đá nam Asiad 2018. Ảnh: Yonhap.

Nhật báo thể thao hàng đầu Hàn Quốc, Naver có cái nhìn thận trọng hơn. Tờ báo này đánh giá: "Việt Nam là một đối thủ khó chịu, với hàng thủ rất chắc chắn. Họ chưa thủng lưới bàn nào ở Asiad 2018. Tinh thần chiến đấu cũng là một vũ khí đáng sợ của Việt Nam, nhất là dưới sự chỉ đạo của HLV Park Hang-seo. Rất có thể, Hàn Quốc sẽ đụng độ Việt Nam ở bán kết".

Tại vòng chung kết U23 châu Á hồi đầu năm, Hàn Quốc đã ngược dòng thắng Việt Nam 2-1 ở trận ra quân. Quang Hải là người ghi bàn mở tỷ số, sau đường căng ngang của Văn Hậu bên cánh trái.

Cả hai đội đều bổ sung ba tuyển thủ trên 23 tuổi dự Asiad 2018. Với Việt Nam, HLV Park Hang-seo triệu tập Văn Quyết, Anh Đức và Hùng Dũng, còn Hàn Quốc gọi thêm ngôi sao Son Heung-min của Tottenham, tiền đạo Hwang Ui-jo (người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới tại Asiad) và thủ môn Jo Hyeon-woo. Ba cầu thủ Hàn Quốc đều là tuyển thủ quốc gia dự World Cup 2018.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích