Đối đầu Olympic Hàn Quốc, Olympic Việt Nam phải đặc biệt chú ý 3 cái tên này

Thứ ba, 28/08/2018, 11:07
Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là đội tuyển Hàn Quốc, một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ASIAD 2018.

Ở VCK châu Á 2018, những Quang Hải, Công Phượng đã thất bại 1-2 trước U23 Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên của vòng bảng. Tuy nhiên ở ASIAD 2018 lần này, đội bóng xứ sở Kim chi chỉ giữ lại đúng 4 cái tên so với giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc. 16 cầu thủ còn lại trong danh sách được triệu tập lần này đẳng cấp hơn rất nhiều và đều hướng đến mục tiêu giành huy chương vàng. Sau đây là 3 ngôi sao đáng chú ý nhất của Olyimpic Hàn Quốc mà Olympic Việt Nam phải đặc biệt lưu ý.

Hwang Ui-jo

Tuổi: 25

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

CLB chủ quản: Gamba Osaka

Hwang Ui-jo là một trong nhóm 3 cầu thủ trên 23 tuổi của Olympic Hàn Quốc được đăng ký tại giải đấu lần này. Anh chắc chắn là cái tên mà hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam đặc biệt lưu tâm. Tiền đạo sinh năm 1992 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của ASIAD 2018 với 8 pha lập công, một con số cực kỳ đáng sợ.

Hwang Ui-jo sở hữu khả năng dứt điểm rất đa dạng, anh là một trong những sát thủ hàng đầu của J-League. Trong trận Tứ kết vừa qua, Hwang đã có một cú hat-trick vào lưới Olympic Uzbekistan. Hàng phòng ngự của Olympic Việt Nam sẽ đứng trước một thách thức rất lớn ở trận Bán kết sắp tới.

Lee Seung-Woo

Tuổi: 20

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

CLB chủ quản: Verona

Có lẽ những người hâm mộ của Barcelona không quá lạ lẫm với cái tên Lee Seung-Woo, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” và là sản phẩm của lò đào tạo trứ danh La Masia.

Năm 13 tuổi, Lee Seung-Woo đã ghi tới 39 bàn sau 29 trận ở đội U13, phá kỷ lục mà Lionel Messi thiết lập vào năm 2000. Tuy nhiên vì không thể chen chân lên đội một có quá nhiều ngôi sao, Seung-Woo đã được Barca chuyển nhượng cho Verona kèm theo một điều khoản mua lại. Giống như Messi, điểm mạnh của cầu thủ người Hàn Quốc chính là khả năng đi bóng và dứt điểm săc bén.

Son Heung-min

Tuổi: 26

Vị trí thi đấu: Tiền đạo

CLB chủ quản: Tottenham

Ngôi sao đáng chú ý nhất bên phía Olympic Hàn Quốc, tiền đạo được xem là xuất sắc nhất của bóng đá châu Á thời điểm hiện tại: Son Heung-min. Không chỉ khát khao đạt huy chương vàng, vô địch giải đấu còn giúp Son được miễn nghĩa vụ quân sự và tiếp tục phát triển sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Là đồng đội của những Harry Kane, Dele Alli hay Christian Eriksen trong màu áo Tottenham, tuy nhiên Son Heung-min không hề bị “cóng” mà vẫn biết tạo dấu ấn cho riêng mình để chiếm trọn niềm tin của HLV Pochettino. Tốc độ, kỹ thuật cùng khả năng dứt điểm đa dạng bằng 2 chân, Son chính là ngòi nổ mà Olympic Việt Nam cần phải phong tỏa nếu mơ về một chiến thắng.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn