Son Heung-min thì có gì đáng sợ?

Thứ ba, 28/08/2018, 11:02
Quyết tâm giật vàng của Hàn Quốc ở ASIAD được khẳng định khi họ gọi lên tuyển ngôi sao Son Heung-min. Tuy nhiên, khi trước mặt là trái bóng còn sau lưng là nỗi ám ảnh mang tên nghĩa vụ quân sự liệu Son Heung-min có còn là chính mình khi đá với Việt Nam?

Luật nghĩa vụ quân sự khắc nghiệt của Hàn Quốc quy định tất cả nam giới Hàn Quốc ở độ tuổi 18-35 buộc phải thực hiện nghĩa vụ quân sự kéo dài 21 tháng. Sẽ có những ngoại lệ nước ngoài được quyền trì hoãn đến 27 tuổi, và cho đến 28 buộc phải thực hiện nghĩa vụ khi có giấy triệu tập. Điều này có nghĩa, với Son Heung-min, cầu thủ sinh năm 1992, ASIAD này là cơ hội cuối cùng để anh có huy chương vàng qua đó được miễn nghĩa vụ.

ASIAD gần như là cơ hội cuối cùng để Son được miễn nghĩa vụ quân sự.

Cần phải nói thêm rằng, trong giai đoạn đề-pa cực kỳ quan trọng của Premeier league, Tottenham phải "cắn răng" để cầu thủ người Hàn Quốc bay sang Indonesia để thi đấu. Nếu họ không chấp nhận (như Bayer Leverkusen từng làm), Gà trống phải đứng trước nguy cơ mất anh trong hai năm.

Nói dài dòng như thế để thấy, chính Hàn Quốc nói chung và Son Heung-min nói riêng mới là bên chịu áp lực trong trận Bán kết diễn ra vào ngày 29/08 tới đây. Đơn giản hãy hình dung, nếu trước mặt là trái bóng còn sau lưng là giấy triệu tập thi hành nghĩa vụ quân sự, ngôi sao của Tottenham làm sao thi đấu với đúng khả năng.

Chưa kể, Olimpic Hàn Quốc ở giải lần này không phải là bất khả chiến bại. Nói trắng ra, họ suýt bị loại ngay từ vòng bảng và từng bị Olympic Malaysia đánh bại với tỉ số 1-2. Cách đây nửa năm tại Thường Châu, U23 Việt Nam suýt khiến đội bóng xứ Kim chi khóc hận với siêu phẩm của Quang Hải. Vậy tại sao không mơ đến một kết quả lịch sử nữa vào thứ Tư tới?

Văn Toàn không ngán người Hàn.

Như tiền đạo Văn Toàn đã nói: "Tại VCK U23 châu Á, chúng ta đã từng đụng độ U23 Hàn Quốc. Khi ấy, chúng ta đã ghi bàn trước nhưng chịu thua chung cuộc với tỷ số 1-2 đầy đáng tiếc. Giải lần này, U23 Hàn Quốc có nhiều sự bổ sung chất lượng hơn. Nhưng đây sẽ là động lực để toàn đội chiến đấu. U23 Việt Nam đã góp mặt ở bán kết, tức là trở thành 1 trong 4 đội mạnh nhất nên chẳng có gì phải sợ cả."

Bản thân ASIAD là sân chơi của những cầu thủ trẻ (U23+3). Đặc thù của bóng đá trẻ là sự thất thường, nay hay mai dở. Thế nên, có thêm Son Heung-min vào đội hình, chưa chắc anh đã "gánh" các đồng đội. Mà kể Son có thi đấu đúng sức, Việt Nam khi có sự cổ vũ của hơn 90 triệu dân cộng thêm HLV Park Hang-seo, chẳng có gì phải sợ hãi!

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn