Đã sửa xong cao tốc 1,64 tỷ đô, VEC chưa dám khẳng định hết hư hỏng?

Thứ tư, 17/10/2018, 16:34
Chiều 17.10, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết đã hoàn thành sửa chữa những vết hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Chiều 17.10, Tổng công ty VEC cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ GTVT, Tổng công ty VEC đã chỉ đạo Ban quản lý Dự án đường cao tốc (QLDACT) Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đơn vị Tư vấn giám sát, các Nhà thầu tổ chức khắc phục hư hỏng mặt đường tại đoạn tuyến Km0 - Km65 (đoạn tuyến JICA), nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến.

Được biết, công tác thực hiện sửa chữa hoàn chỉnh mặt đường đoạn tuyến trên được tiến hành từ 17h ngày 14.10 và hoàn thành vào 15h chiều nay (17.10).

Một đoạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được hoàn thành sửa chữa vào chiều 17.10.

Tổng công ty VEC cho hay, mặc dù tổng diện tích mặt đường bị bong tróc khoảng 70m2/3,1 triệu m2 tổng diện tích dự án, nhưng các nhà thầu đã cào bóc sửa chữa tới hơn 3.000m2 và hơn 2.400m2 lớp bêtông nhựa hạt mịn.

VEC thông tin thêm, nhà thầu đã dùng máy cào bóc chuyên dụng bóc hết lớp VTO và lớp bêtông nhựa hạt mịn, sau đó tiến hành trình tự thi công theo biện pháp thi công sửa chữa hư hỏng mặt đường đã được Tư vấn giám sát chấp thuận. Ngoài ra, nhà thầu cũng đã triển khai thảm bù, vuốt nối đảm bảo êm thuận giữa các vị trí hiện tại với các vị trí vừa hoàn thiện sửa chữa.

Một vị trí bị hư hỏng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi sau khi được sửa chữa vào sáng 17.10.

Tổng công ty VEC còn cho biết, trong quá trình thi công sửa chữa mặt đường đoạn tuyến trên, Ban QLDACT Đà Nẵng-Quảng Ngãi đã cử các cán bộ bám sát hiện trường, chỉ đạo nhà thầu thực hiện đầy đủ các bước theo đúng biện pháp thi công đã được Tư vấn giám sát và VEC chấp thuận. Đồng thời, ngay khi công việc sửa chữa mặt đường hoàn thành, lãnh đạo Bộ GTVT và lãnh đạo VEC đã đi kiểm tra toàn bộ các hạng mục sửa chữa được thực hiện.

Chiều 17.10, PV đã liên hệ với ông Đỗ Chí Chung, Chánh Văn phòng Tổng công ty VEC, người có thẩm quyền phát ngôn liên quan dự án cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi để hỏi thêm một số thông tin liên quan chất lượng công trình này. Trong đó, có câu hỏi liệu các vết ổ trâu, ổ gà đã sửa chữa xong có đảm bảo chất lượng.., tuy nhiên, qua hai lần trao đổi với vị Chánh Văn phòng Tổng công ty VEC, vị này vẫn chưa có câu trả lời vào nội dung câu hỏi trên.

Theo Dân Việt

Các tin cũ hơn