Ông chủ đứng sau nữ tướng 9x của Chloe Hospitality sở hữu 2 lâu đài của Khải Silk là ai?

Thứ ba, 18/12/2018, 11:50
Hai biểu tượng của ông chủ Khaisilk là lâu đài trắng TajmaSago và nhà hàng Cham Charm vừa được Công ty TNHH Chloe Hospitality công bố nắm quyền sở hữu, khai thác vận hàng với thương hiệu mới là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước đây.

Khách sạn TajmaSago hay còn gọi là "lâu đài trắng" và nhà hàng Cham Charm có vị trí rất đắc địa tại số 2 - 6 Phan Văn Chương, khu vực cầu Ánh Sao - Hồ Bán Nguyệt, khu đô thị Phú Mỹ Hưng, từng là hai bất động sản đình đám có giá hàng chục triệu USD của doanh nhân Hoàng Khải – ông chủ tập đoàn tơ lụa Khaisilk.

Còn nhà hàng Cham Charm có diện tích 5.000m2, có thể chứa đến 600 khách. Nhà hàng còn được biết đến như một gallery ẩm thực đầu tiên của châu Á, nơi có tới hơn 1.300 loại rượu từ khắp thế giới.

Tổng mức đầu tư của 2 dự án này trước đây là 30 triệu USD.

Hai tòa lâu đài của Khaisilk trong khu hồ bán nguyệt (Phú Mỹ Hưng) nhìn từ trên cao.

Trả lời trên VnExpress, ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc Điều hành Chloe Hospitality cho biết, công ty sở hữu và khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê. Đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt.

Sau khi tiếp quản, 2 BĐS này sẽ mang thương hiệu mới là Chloe Gallery với mô hình hoạt động có nhiều đổi mới so với trước đây.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, người đứng đầu và hiện đang điều hành Chloe Hospitality là một cô gái 9x. Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp quốc gia, đăng ký thay đổi mới nhất của Chloe Hospitality vào ngày 3/12/2018, người đại diện pháp luật và Tổng giám đốc Công ty TNHH Chloe Hospitality là bà Đặng Thị Bảo Phương (SN 1994, ngụ TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Người đại diện pháp luật kiêm tổng giám đốc của công ty trước đó là bà Bùi Thị Vân Anh (SN 1970, ngụ quận 3, TP.HCM).

Chloe Hospitality chỉ mới được thành lập cách đây 3 tháng, vốn điều lệ 36 tỷ đồng, hoạt động chính là kinh doanh bất động sản. Doanh nghiệp này đặt trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương – địa chỉ tòa lâu đài theo phong cách kiến trúc Ấn Độ TajmaSago.

Thông tin về thuế và hộp thư điện tử của Chloe Hospitality đặt tại Công ty Cổ phần đầu tư Địa ốc Bến Thành (Bến Thành Land), tiền thân của Công ty cổ phần Capella Holdings. Đồng thời, Bến Thành Land cũng là chủ sở hữu Chloe Hospitality.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Bến Thành Land được thành lập vào tháng 9/2006 với tên gọi ban đầu là Công TNHH Căn hộ Bến Thành AA vào năm 2006. Năm 2008 đơn vị này được cổ phần hóa và mở rộng kinh doanh sang nhiều lĩnh vực như phân phối ô tô với thành viên Saigon Carmart – đại lý của Hyundai Thành Công.

Từ 2009, Bến Thành Land tiếp tục mở rộng kinh doanh sang các lĩnh vực trung tâm hội nghị – tiệc cưới, nhà hàng, khách sạn…và lấy bất động sản làm lĩnh vực chính, đầu tư và hợp tác đầu tư với nhiều đối tác. Nhiều dự án của đơn vị này đã được triển khai ở trung tâm Sài Gòn như Ben Thanh Times Square, Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới Riverside Palace, Boutique Đồng Khởi, IBIS Ben Thanh Palace ở Quận 1…

Chill Sky Bar là chốn vui chơi có tiếng do Capella Holdings sở hữu tại trung tâm Sài Gòn.

Sau đó, ĐHCĐ thường niên 2015 của công ty này đã thông qua việc đổi tên công ty thành Capella Holdings. HĐQT của Bến Thành Land cũng đã có nhiều sự thay đổi với đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Văn Bá, ông Phạm Hồng Sơn, ông Nguyễn Hữu Thành vì lý do cá nhân. Ông Nguyễn Cao Trí  hiện là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ của Capella Holdings.

Capella Holdings hiện đang là cái tên được biết đến là một tập đoàn lớn trong ngành ẩm thực và giải trí (F&B Hospitality). Hiện đơn vị này đang sở hữu nhiều thương hiệu lớn trong ngành như Chill Sky Bar, Air 360 Sky Bar; Trung tâm Hội nghị Tiệc cưới Riverside Palace, Claris Palace, Capella Park View, Capella Gallery Hall; hệ thống nhà hàng San Fo Lou (Hoa), Sorae (Nhật), Dì Mai (Việt).

Theo kế hoạch kinh doanh của tập đoàn này, Capella Holdings còn đầu tư vào bất động sản với dự án The One Saigon, hợp tác với Sadeco triển khai dự án trên khu đất tại 200 bis Lý Chính Thắng (Quận 3) và 635 Nguyễn Trãi, quận 5.

Theo Tri Thức Trẻ

Các tin cũ hơn