Hai tòa lâu đài TajmaSago và Cham Charm không phải của "Khải Silk", tiết lộ bất ngờ về chủ sở hữu

Thứ năm, 20/12/2018, 10:47
Hai tòa lâu đài có tên TajmaSago và Cham Charm ở địa chỉ số 2 - 6 Phan Văn Chương, thuộc khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM), từng được biết với danh nghĩa của ông Hoàng Khải, ông chủ tập đoàn tơ lụa Khai Silk nay đã chính thức thuộc quyền quản lý của Tập đoàn Chloe Hospitality. Tuy nhiên, công ty Phú Mỹ Hưng cho biết cả 2 tòa nhà này được ông Hoàng Khải thuê lại từ Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng nhiều năm qua.

Theo đó, khi Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng xây dựng hoàn thành phần thô, ông Khải Silk vào thuê lại và hoàn thiện phần ngoài, nội thất theo ý tưởng của mình, từ đó khai thác và kinh doanh.

Nói về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Toàn, Giám đốc điều hành Tập đoàn Chloe Hospitality, cho biết thêm chính vì không phải là tài sản của ông Hoàng Khải nên hoàn toàn không có chuyện công ty mua lại hai tòa nhà này, mà chỉ thuê và khai thác lại quyền thuê của ông Hoàng Khải. Hiện ông Hoàng Khải vẫn phải chịu trách nhiệm với Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng.

Trao đổi qua điện thoại với chúng tôi chiều 19/12, một lãnh đạo Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cũng xác nhận rằng, hai tòa nhà này là tài sản của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng cho ông Khải Silk thuê lại. Ngoài ra, tòa nhà Saigon Paragon (quận 7) trước đây từng biết đến là tài sản thuộc ông Khải Silk nhưng đất cũng là của Công ty liên doanh Phú Mỹ Hưng. Ông Khải Silk thuê lại đất và xây dựng tòa nhà trên đó.

Hai tòa lâu đài nằm trong quần thể khu đô thị Phú Mỹ Hưng

"Tuy nhiên, chúng ta nên dừng lại ở chuyện hai toà lâu đài đã được chuyển quyền thuê cho chủ nhân mới. Còn chuyện quyền sở hữu tài sản thuộc về Phú Mỹ Hưng và công ty Khải Silk. Doanh nghiệp họ vẫn còn quyền thuê đất trên hợp đồng dài hạn, việc họ cho thuê lại quyền ấy là đúng căn cứ trên các hợp đồng vẫn còn giá trị pháp lý. Chúng tôi không muốn đi quá sâu vào hoạt động kinh doanh của ông ấy", vị đại diện này cho biết.

Được biết, Tập đoàn Chloe Hospitality được thành lập ngày 6/9/2018, có trụ sở tại số 6 Phan Văn Chương, quận 7, TP.HCM. Ngành nghề chính của công ty là kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Người đại diện pháp luật của Chloe Hospitality là bà Đặng Thị Bảo Phương (sinh năm 1994, ngụ TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng). Không chỉ việc tiếp nhận hai tòa lâu đài này, hiện tại Chloe Hospitality đang đầu tư một vài tòa nhà tại quận 7 và một khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc.

Theo kế hoạch, sau khi nắm quyền sở hữu, khai thác khách sạn TajmaSago và nhà hàng Cham Charm, Chloe Hospitality sẽ "thay tên đổi họ" 2 bất động sản này và sửa lại theo mục đích kinh doanh của thương hiệu mới. Chloe Gallery sẽ cung cấp nhiều loại hình dịch vụ như ẩm thực cho những sự kiện của giới kinh doanh, từ hội nghị, chiêu đãi, yến tiệc, du thuyền trên sông… đến trình diễn sản phẩm.

Một đại diện từ tập đoàn Chloe Hospitality cho biết: "Thời gian qua phía Khaisilk vì nhiều lý do nên họ không muốn tiếp tục kinh doanh nữa. Nhận thấy đây là hai bất động sản có nhiều tiềm năng phát triển tốt nên chúng tôi nhận lại quyền thuê và tham gia phát triển. Doanh nghiệp sẽ giữ lại vẻ đẹp vốn có của dự án nên khai thác 2 dự án này cho đến khi hết thời hạn thuê. Ở đây, Khải Silk vẫn giữ quyền chủ nhân của khối tài sản này còn chúng tôi chỉ tiếp nhận quyền khai thác, quản lý từ nay về sau. Tuy nhiên, Khải Silk không có quyền can thiệp vào bất kỳ chiến lược phát triển mới nào của chúng tôi".

"Do quy định bảo mật và không tiết lộ thông tin nên chúng tôi không thể cung cấp chi tiết tỷ lệ ăn chia hai bên. Chúng tôi sẽ rót vốn vào đầu tư mới cho 2 toà nhà bởi họ cần một nhà đầu tư mới sau một thời gian họ không thể khai thác được", vị đại diện này cho biết thêm.

Theo Trí Thức Trẻ

Các tin cũ hơn