Bamboo Airways mua thêm 10 máy bay Boeing 787-9 Dreamliner

Thứ tư, 27/02/2019, 15:35
Trước sự chứng kiến của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tập đoàn FLC đã ký thỏa thuận đặt mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Ngày 27/2, chia sẻ trên trang cá nhân, ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FLC cho biết tập đoàn đã đặt mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner.

Bamboo Airways chính thức đặt mua thêm 10 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner từ Boeing.

"Đây là một vinh dự lớn đối với chúng tôi, khi sự kiện này được tổ chức ngay trước thềm cuộc hội đàm lịch sử tại Hà Nội, giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un”, chủ tịch Tập đoàn FLC cho biết.

Năm ngoái, Bamboo Airways - hãng hàng không thuộc tập đoàn FLC cũng đã đặt mua 20 máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner. Với thỏa thuận nói trên, đội bay Bamboo Airways dự kiến sẽ sở hữu 30 chiếc Boeing 787 Dreamliner. Những máy bay đầu tiên được phía Boeing bắt đầu bàn giao từ quý 3/2020.

“Khả năng bay đường dài hiệu quả của loại máy bay được gọi là “khách sạn 5 sao trên không” này sẽ mang đến nhiều thuận lợi lớn cho Bamboo Airways trong việc khai thác các đường bay quốc tế sắp tới, với Mỹ là một điểm đến quan trọng”, ông Quyết chia sẻ.

Vẫn theo chủ tịch HĐQT của FLC, ngoài thỏa thuận nói trên, FLC đang cân nhắc việc mua thêm 25 máy bay thân hẹp dòng 737 MAX của Boeing. Phía Boeing cũng sẽ hỗ trợ Bamboo Airways trong việc kết nối Việt Nam với các thị trường trọng điểm tại châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.

“Chúng tôi dự kiến sẽ khai trương đường bay thẳng Việt - Mỹ vào cuối 2019 hoặc đầu 2020, đồng thời lập văn phòng đại diện tại Mỹ để chuẩn bị cho đội ngũ nhân sự, pháp lý và nhiều yếu tố hỗ trợ khác”, Chủ tịch FLC cho hay.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 23/2, Bamboo Airways đã chính thức khai trương 4 đường bay mới từ Cảng hàng không quốc tế Vinh (Nghệ An) tới TP.HCM, Hà Nội, Buôn Ma Thuột và Đà Lạt.

Trước đó, sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 16/1, Bamboo Airways đã khai thác 12 đường bay nội địa, thực hiện gần 1.000 chuyến bay và vận chuyển khoảng 90.000 lượt khách.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích