Tổng thống Trump tạm hoãn đánh thuế hàng hóa Trung Quốc

Thứ hai, 25/02/2019, 08:46
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24.2 cho biết sẽ hoãn việc tăng thuế như dự định đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và sẽ gặp Chủ tịch Tập Cận Bình tại Florida nếu đạt được kết quả tốt đẹp trên bàn đàm phán.

Tổng thống Trump tiếp Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc tại Phòng Bầu Dục

Tổng thống Trump có kế hoạch tăng thuế từ 10 lên 25% đối với số hàng hóa trị giá 200 tỉ USD nhập khẩu từ Trung Quốc nếu hai bên không đạt được thỏa thuận vào ngày 1.3, theo AFP.
Trong thông báo mới trên Twitter, lãnh đạo Nhà Trắng cho hay đã có tiến triển trên bàn đàm phán trong nhiều lĩnh vực, bao gồm bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, chuyển nhượng công nghệ, nông nghiệp, dịch vụ và tiền tệ.
Sau những cuộc đối thoại mà ông cho là “có kết quả tốt”, Tổng thống Trump cho biết: “Tôi sẽ hoãn lại quyết định tăng thuế lẽ ra sẽ được áp dụng từ ngày 1.3”. Tổng thống Mỹ cũng nói rằng nếu tiếp tục đà tiến triển như trên, đôi bên sẽ tiến đến cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai lãnh đạo tại Mar-a-Lago (Florida) để ký kết thỏa thuận cuối cùng. Mar-a-Lago cũng từng là nơi hai ông gặp nhau trước đó.
Sau dòng tweet của Tổng thống Mỹ, Tân Hoa xã cũng đưa tin Mỹ - Trung đã đạt được “tiến triển đáng kể” về những vấn đề cụ thể trong vòng đàm phán mới nhất. Phó Thủ tướng Lưu Hạc là người dẫn đầu đoàn Trung Quốc tham gia cuộc đối thoại tại thủ đô Washington D.C.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn