Chứng khoán Hàn Quốc lao dốc vì Trump - Kim cắt ngắn hội nghị

Thứ năm, 28/02/2019, 14:59
Chỉ số chứng khoán KOSPI Index của Hàn Quốc tuột dốc ngay sau thông tin hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều bị cắt ngắn so với kế hoạch.

Chứng khoán Hàn Quốc lao dốc sau thông tin lễ ký thỏa thuận chung giữa Triều Tiên và Mỹ có thể bị hủy bỏ. Ảnh: Bloomberg.

Chỉ số KOSPI Index giảm hơn 1,5% ngay sau thông báo thay đổi lịch trình hội nghị thượng đỉnh của Nhà Trắng, vẫn thấp hơn 1,4% so với phiên đóng cửa hôm qua, theo Bloomberg.

Hyundai Elevator, một trong những mã cổ phiếu được gọi là "cổ phiếu hòa bình" với hy vọng về cơ hội làm ăn tại Triều Tiên, sụt giảm 16%. Tỷ giá USD/KRW (đồng won Hàn Quốc) tăng 0,3%.

Không khí hoang mang đang bao trùm các nhà báo theo dõi hội nghị thượng đỉnh Mỹ -Triều tại Hà Nội, khi bởi không ai biết điều gì sẽ diễn ra tiếp theo. Không phóng viên nào biết rõ có sự cố gì đã xảy ra trong cuộc đàm phán giữa hai đoàn.

Đoàn Triều Tiên và Mỹ kéo dài đàm phán song phương, nhưng hủy ăn trưa. Thư ký báo chí Nhà Trắng cho hay đàm phán sẽ kết thúc trong 30-40 phút nữa và Tổng thống Trump sẽ lập tức về khách sạn Marriott. Điều này làm dấy lên lo ngại về khả năng hủy lễ ký kết thỏa thuận chung giữa hai bên sẽ diễn ra lúc 14h theo dự kiến.

Theo VNE

Các tin cũ hơn