Doanh nghiệp Việt muốn mở tour đường tàu đến Triều Tiên

Thứ sáu, 01/03/2019, 08:35
Các công ty du lịch trong nước thông báo giảm giá tour, miễn phí làm visa và nghiên cứu thêm tour đường sắt đến Triều Tiên.

Hiệu ứng thượng đỉnh Mỹ - Triều đang tác động mạnh mẽ đến ngành du lịch. Không chỉ tận dụng cơ hội vàng để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, các công ty lữ hành trong nước còn đẩy mạnh tour Triều Tiên nhân dịp này.

Đại diện Vietravel dự đoán tour Triều Tiên sẽ hút khách sau thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai. Công ty đã chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ khoảng 1.000 du khách Việt Nam đến Triều Tiên từ tháng 3 đến tháng 11 năm nay. HanoiRedtous cho biết, hiện tại tour đi Triều Tiên trong tháng 3 của công ty đã kín chỗ. Sau hội nghị thượng đỉnh, lượng khách có thể tăng gấp đôi.

"Sắp tới, mỗi tháng công ty sẽ tổ chức hai đoàn khách, trung bình 15-20 khách mỗi đoàn, đi du lịch Triều Tiên, khởi hành từ TP.HCM và Hà Nội", đại diện Saigontourist cho biết. Các chuyến đi sẽ được tổ chức thường xuyên đến hết mùa hè năm nay. Giá tour 5 ngày 4 đêm từ 29,9 triệu đồng nếu khởi hành từ Hà Nội và 32,99 triệu đồng nếu bay từ TP.HCM.

Cuộc sống thường nhật ở Triều Tiên qua ống kính du khách Việt.

Đại diện một công ty lữ hành tại Hà Nội cho biết, đơn vị đang nghiên cứu để khai thác thêm tour du lịch Triều Tiên bằng tàu hỏa, tương tự hành trình của ông Kim Jong-un đến Việt Nam.

"Hiện tại, chỉ có Air China có đường bay tới Bình Nhưỡng, số lượng khách cũng giới hạn. Nếu khai thác thêm tuyến tàu hỏa, du khách sẽ có thêm nhiều lựa chọn, lượng khách cũng tăng đáng kể", công ty ở Hà Nội chia sẻ.

Theo đại diện Saigontourist, tour Triều Tiên ngày càng được nhiều người quan tâm bởi hiệu ứng từ thượng đỉnh Mỹ - Triều và những thay đổi tích cực về môi trường du lịch. Trước đây, tour đi Triều Tiên bị tạm ngưng thời gian dài vì những vấn đề an toàn, giá cao (50 triệu đồng một người). Hiện tại, nhiều công ty khai thác tuyến này, giá tour thậm chí chỉ còn một nửa, dịch vụ visa cũng dễ dàng hơn.

Trước đó, một số công ty tung khuyến mãi trước thềm hội nghị thượng đỉnh cho khách đăng ký tour Triều Tiên với ưu đãi giảm 3 - 6 triệu đồng. Ngoài ra, có công ty còn tổ chức cuộc thi tìm hiểu văn hóa Mỹ, Triều Tiên, giải thưởng là các voucher giảm giá và cơ hội du lịch Triều Tiên miễn phí.

Một công ty chuyên làm visa dịch vụ cũng miễn phí cho khách hàng làm visa Mỹ, Triều Tiên từ ngày 22 đến 28/2. Đại diện công ty cho biết đây là lần đầu tiên họ khuyến mãi lớn như vậy.

Các công ty lữ hành đưa ra một số lưu ý cho du khách khi du lịch Triều Tiên như: Chỉ được quay phim, chụp hình, ghi âm ở những nơi cho phép; không được tự ý tách đoàn; nên ăn mặc chỉnh tề và tôn trọng hình ảnh của các nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Theo VNE

Các tin cũ hơn