152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan: Doanh nghiệp du lịch Việt Nam ảnh hưởng thế nào?

Thứ năm, 27/12/2018, 09:18
Một số công ty du lịch cho biết hiện những tour đi Đài Loan (Trung Quốc) vẫn diễn ra bình thường và không hề có thông tin cấm cấp visa, tuy nhiên việc này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh ngành du lịch Việt Nam.

Chiều 26/12, trả lời PV, đại diện Tổng Công ty du lịch Sài Gòn (Saigontourist) cho biết, ngay sau khi có thông tin về 152 du khách nghi bỏ trốn ở Đài Loan, công ty đã liên hệ với Đại sứ quán Đài Loan và nhận được thông tin khách của Saigontourist vẫn được cấp visa bình thường.

"Hiện chúng tôi đang giải quyết những tour đã bán cho khách rồi, Đại sứ quán vẫn đang xác nhận và sẽ tiếp tục cấp visa bình thường. Còn sau này sẽ như thế nào thì phải chờ xem diễn biến tiếp theo vì sự việc này chưa rõ ràng và còn liên quan đến rất nhiều vấn đề, trong đó có ngoại giao", đại diện Saigontourist cho biết.

Đồng thời, đại diện Saigontourist cũng nhận định, sự việc này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến các công ty du lịch. "Giống như một con sâu làm rầu nồi cạnh vậy, nó sẽ đẩy các công ty du lịch làm ăn đàng hoàng khác vào tình cảnh khó khăn hơn", người này chia sẻ.

Một công ty du lịch khác là Nam Long Tours cũng cho biết, các tour du lịch của công ty này từ Việt Nam qua Đài Loan vẫn tổ chức bình thường.

Trụ sở Công ty Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế tại TP.HCM.

"Thông tin về 152 người bỏ trốn gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến hình ảnh của người Việt Nam nói chung và ngành du lịch Việt Nam nói riêng. Hiện nay có một số thông tin lan truyền về việc Đài Loan hủy cấp visa Quan Hồng, hủy cấp visa online. Tuy nhiên thông tin trên là hoàn toàn không có căn cứ.

Hiện tại chỉ mới dừng lại ở việc cấm cấp và hủy visa Đài Loan đã cấp cho Công ty du lịch International Holidays Trading Travel, ngoài ra chưa có thông báo gì chỉ dẫn thêm", Nam Long Tours cho biết.

Ngoài ra, đơn vị này cũng nhận định, trong thời gian tới, việc có thắt chặt hay thay đổi chính sách của visa hay không còn tùy thuộc vào Chính phủ, Tổng cục du lịch, Bộ ngoại giao giữa 2 nước và chỉ có giá trị khi có công văn chính thức gửi tới các công ty lữ hành từ Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam.

Trong khi đó, vào chiều 26/12, phóng viên đã liên hệ với Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế (Công ty International Holidays Trading Travel - đơn vị sắp xếp tour du lịch), tuy nhiên nhân viên công ty cho biết lãnh đạo đang bận làm việc với Sở Du lịch TP.HCM.

Báo Đài Loan đăng những hình ảnh được cho là của nhóm du khách Việt Nam mất tích. (Ảnh: CNA)

Được biết, Công ty TNHH Thương mại Du lịch Kỳ nghỉ Quốc tế có trụ sở tại quận Gò Vấp (TP.HCM) do ông Phan Ngọc Hạnh làm đại diện pháp luật bắt đầu hoạt động từ tháng 10/2012. Ngành nghề kinh doanh chính của công ty này là đại lý du lịch, ngoài ra còn buôn bán thực phẩm, đồ uống, các đồ dùng trong gia đình, vật liệu, thiết bị lắp đặt trong xây dựng...

Theo Cục Du lịch Đài Loan, công ty này đã đăng ký xin hàng trăm visa điện tử sang du lịch Đài Loan kể từ năm 2015, khi Đài Loan áp dụng chính sách không yêu cầu chứng minh tài chính đối với hành khách đến từ Indonesia, Việt Nam, Myanmar, Campuchia, Lào và Ấn Độ.

Hiện Cơ quan Di trú Đài Loan (NIA) đã thành lập đội đặc nhiệm tìm kiếm 152 du khách này.

Theo VTC

Các tin cũ hơn