Không phải VN, iPhone sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ vào năm 2019

Thứ sáu, 28/12/2018, 09:31
Động thái lắp ráp iPhone tại Ấn Độ nhằm giúp Apple hạn chế rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Theo một nguồn tin chia sẻ với Reuters, Foxconn sẽ bắt đầu lắp ráp iPhone tại Ấn Độ vào đầu năm 2019. Nguồn tin này cho biết thêm những mẫu máy đắt nhất hiện nay như iPhone XS Max, XS đều được gia công tại đây. Việc lắp ráp sẽ được thực hiện tại nhà máy Foxconn tại Sriperumbudur, thuộc bang Tamil Nadu, Ấn Độ.

Ông M C Sampath, Bộ trưởng Bộ công nghiệp Tamil Nadu cho biết Foxconn sẽ đầu tư 356 triệu USD để mở rộng nhà máy và dây chuyền sản xuất iPhone. Việc này giúp tạo ra hơn 25.000 việc làm cho người dân.

Động thái lắp ráp iPhone tại Ấn Độ nhằm giúp Apple hạn chế rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tin khác cũng cho biết động thái này của Foxconn nhằm hạn chế sự ảnh hưởng do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung gây ra. Tờ Hindu đưa tin, nhà máy Foxconn đã lên kế hoạch sản xuất một số mẫu iPhone khác nhau từ ngày 24/12. Hiện tại, cả Apple và Foxconn đều từ chối đưa ra bình luận về thông tin trên.

Apple thường lắp ráp các mẫu máy có chi phí thấp như SE hay 6S tại Ấn Độ thông qua các đơn vị gia công tại địa phương như Wistron Corp.

Công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết doanh số bán iPhone tại Ấn Độ chủ yếu nằm ở nhóm điện thoại cấp thấp, hơn một nửa doanh số đến từ những mẫu máy đời cũ hơn iPhone 8. Nhiều khả năng, Apple sẽ “hồi sinh” chiếc iPhone X tại Ấn Độ để có thể chiếm được thị phần lớn hơn tại đây.

Reuters nhận định, việc mở rộng nhà máy lắp ráp ra ngoài Trung Quốc là việc rất quan trọng với Apple trong thời điểm này để giảm thiểu rủi ro từ cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Trước đó, trang 9to5mac cũng đưa tin Foxconn đang xem xét xây dựng một nhà máy tại Việt Nam. Reuters cũng cho biết Tập đoàn Foxconn và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội đang thảo luận về việc xây dựng một cơ sở sản xuất iPhone tại Việt Nam. Tuy nhiên, thông tin này đến nay vẫn chưa rõ ràng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích