Tổng Giám đốc PVN xin từ chức đang chủ trì hội nghị ở Vũng Tàu

Thứ năm, 14/03/2019, 10:43
Sáng ngày 14/3, tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) tổ chức Hội nghị Triển khai kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí năm 2019. Tổng giám đốc PVN Nguyễn Vũ Trường Sơn – người được cho là có đơn xin từ chức đang chủ trì hội nghị này.

Tổng Giám đốc PVN xin từ chức đang chủ trì hội nghị ở Vũng Tàu.

Đây là hoạt động thường niên của PVN, để đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch thăm dò, khai thác dầu khí trong năm 2018 và trong từng giai đoạn cụ thể. Năm 2018, PVN đã hoàn thành toàn bộ các chỉ tiêu kế hoạch thăm dò khai thác, gia tăng trữ lượng dầu khí đạt 12,34 triệu tấn quy dầu.

Trong bối cảnh giá dầu giảm sâu và giữ ở mức thấp trong một thời gian dài như các năm vừa qua, để đạt kết quả trên, PVN và các đơn vị đưa ra những giải pháp tối ưu hóa về tổ chức, quản lý, quản lý tài chính, kinh tế kỹ thuật…

Cụ thể, nâng cao hiệu quả đầu tư các dự án thăm dò khai thác, phân loại các dự án đầu tư để ưu tiên thực hiện các dự án có hiệu quả, ít rủi ro, giãn tiến độ dự án chưa thực sự cấp bách, rủi ro cao. Tiếp tục nghiên cứu, đề xuất và kiến nghị các giải pháp cơ chế để thúc đẩy hơn nữa công tác thăm dò khai thác nói chung và đặc biệt là công tác tìm kiếm thăm dò.

PVN xác định rõ, mục tiêu gia tăng trữ lượng trong nước giai đoạn 2019-2020 từ 10-15 triệu tấn quy dầu/năm và những năm tiếp theo là thách thức. Bởi hiện nay, nguồn đầu tư từ các công ty dầu khí nước ngoài vào Việt Nam chưa phục hồi. Sản lượng khai thác tại các mỏ hiện đang suy giảm khá nhanh, phần lớn các mỏ đã phát hiện là các mỏ nhỏ, vì vậy việc tăng cường công tác tìm kiếm thăm dò để gia tăng trữ lượng đưa vào phát triển khai thác với mục tiêu duy trì sản lượng dầu khí trong nước là yếu tố rất quan trọng.

Hội nghị thăm dò khai thác do ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đang chủ trì

Trước đó, nhiều thông tin cho biết, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn đã nộp đơn xin từ chức và được xem xét ở cấp Hội đồng Quản trị của tập đoàn. Việc ông Sơn từ chức hay không phải có ý kiến của nhiều cơ quan liên quan.

Ông Sơn có hơn 30 năm công tác liên tục trong ngành dầu khí và được đánh giá là chuyên gia nhiều kinh nghiệm trong khai thác và phát triển mỏ.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn