Yeah1 vẫn chưa đàm phán xong với YouTube

Thứ tư, 08/05/2019, 13:20
Sáng nay 8.5, Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 (YEG) tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên 2019.

Sự cố với YouTube đã ảnh hưởng lớn đến Yeah1

Trong phần thảo luận, vấn đề được nhiều cổ đông quan tâm đặt câu hỏi là việc YouTube thông báo chấm dứt thỏa thuận lưu trữ nội dung với Yeah1 từ cuối tháng 3 ảnh hưởng thế nào đến hoạt động của công ty? Hiện nay kết quả đàm phán thế nào? Nếu không đạt được thỏa thuận thì hoạt động trên mạng đa kênh (MCN) có tiếp tục hay không và mảng kinh doanh nào sẽ thay thế được? Khi đó Yeah1 sẽ tiến ra thế giới bằng cách nào?... Ban điều hành của Yeah1 cho biết vẫn đang tích cực đàm phán với YouTube nhưng đến hiện tại kết quả cuối cùng vẫn chưa có. Nếu không có mảng MCN, công ty sẽ tập trung xây dựng những kênh độc lập khác.
Ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, Chủ tịch Hội đồng quản trị Yeah1 chia sẻ: Công ty phát triển rất nhanh nên trong quá trình hoạt động có phát sinh rủi ro và một số vấn đề chưa lường trước được. Vì vậy Hội đồng quản trị xin ý kiến cổ đông bổ sung tiền để bộ máy quản lý, kiểm soát phình to ra nhằm đáp ứng nhu cầu kiểm soát rủi ro.  Yeah1 gặp sự cố vừa qua là bài học tốt vì cho công ty nhìn thấy được những rủi ro không lường trước. Từ đó sẽ giúp công ty phát triển vững hơn trong tương lai. Sự cố này cũng ảnh hưởng đến các mảng kinh doanh khác của YEG khiến hoạt động quý 1/2019 giảm mạnh. Chính vì vậy, năm 2019 Yeah1 chỉ đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế 180 tỉ đồng, tăng 10% so với năm 2018.
"Chưa bao giờ công ty đặt ra mục tiêu tăng trưởng thấp như vậy. Các năm trước đều đưa ra mục tiêu tăng trưởng khoảng 60%. Nhưng vì sự cố với YouTube nên công ty muốn chậm lại, để đổ bê tông cho vững hơn. Tuy nhiên nếu việc khắc phục sự cố diễn ra nhanh hơn thì sẽ có điều chỉnh tăng lên đối với các chỉ tiêu kinh doanh", ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống nhấn mạnh.
Trước đó, công ty đã ra nghị quyết mua cổ phiếu quỹ khi giá cổ phiếu YEG liên tục đi xuống nhưng chưa được Ủy ban Chứng khoán chấp thuận. Theo ông Nguyễn Ảnh Nhượng Tống, quyết định này được đưa ra dù không muốn chút nào.
Nhưng vì nhiều cổ đông có ý kiến mua cổ phiếu quỹ khi giá cổ phiếu xuống thấp, nên công ty sẽ sử dụng một phần lợi nhuận năm 2018 và thặng dư vốn phát hành cổ phiếu trong năm 2018 để cùng chia sẻ với các cổ đông với số tiền 220 tỉ đồng. Vì vậy công ty không chia cổ tức.
Trên sàn TP.HCM, cổ phiếu YEG đang ở mức 109.000 đồng/cổ phiếu, giảm 55% so với đầu tháng 3 trước khi YouTube tuyên bố chấm dứt hợp tác với công ty này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn