Được cấp phép, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng tần suất bay nội địa từ 16-4

Thứ năm, 16/04/2020, 13:21
Từ 16-4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đồng loạt tăng tần suất khai thác đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM theo sự điều hành, cấp phép của Cục Hàng không Việt Nam.
Sân bay Tân Sơn Nhất sáng 15-4 - Ảnh: Tiến Sỹ

Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, việc phân bổ khai thác các chuyến bay nội địa từ ngày 16-4 chặng Hà Nội - TP.HCM có 6 chuyến/ngày.

Trong đó Vietnam Airlines và Vietjet được khai thác 2 chuyến/ngày, còn Bamboo Airways và Jetstar Pacifc 1 chuyến/ngày.

Chặng Hà Nội - Đà Nẵng và TP.HCM - Đà Nẵng, Vietnam Airlines và Vietjet sẽ thực hiện 1 chuyến/ngày.

Tối 15-4, Vietnam Airlines và Jetstar Pacifc công bố lịch bay mới vừa được cấp phép. Chặng bay Hà Nội - TP.HCM, Vietnam Airlines khai thác tần suất 2 chuyến/ngày thay cho 1 chuyến/ngày như trước đây.

Bên cạnh đó, các đường bay giữa Đà Nẵng và Hà Nội, TP.HCM vẫn được hãng duy trì khai thác 1 chuyến/ngày. Còn Jetstar Pacific cũng tăng tần suất đường bay giữa Hà Nội và TP.HCM lên 1 chuyến/ngày thay cho 4 chuyến/tuần như trước đây.

Đáng chú ý, các chuyến bay được thực hiện dưới hình thức hợp tác liên danh theo chiến lược "thương hiệu kép" với Vietnam Airlines nhằm tiết kiệm nguồn lực và chi phí của hai hãng trước ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Hành khách mua vé của Vietnam Airlines (số vé bắt đầu bằng 738) đi trên các chuyến bay liên danh do Jetstar Pacific khai thác (có số hiệu VN4565, VN4566) sẽ được hưởng đầy đủ dịch vụ từ mặt đất đến trên không như bay trên Vietnam Airlines, bao gồm tiêu chuẩn hành lý ký gửi miễn cước, suất ăn trên chuyến bay...

Hành khách đi máy bay trong thời gian này được yêu cầu đeo khẩu trang suốt hành trình bay.

Lịch bay trong giai đoạn này sẽ được các hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Trong trường hợp kế hoạch thực hiện chuyến bay bị ảnh hưởng do dịch COVID-19, hai hãng sẽ hỗ trợ hành khách đổi ngày bay hoặc đổi hành trình theo quy định hiện hành.

Theo TTO

Các tin cũ hơn