OPEC dự báo nhu cầu dầu mỏ xuống mức thấp nhất trong 30 năm

Thứ sáu, 17/04/2020, 16:58
Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) dự báo, nhu cầu dầu mỏ thế giới sẽ giảm khoảng 6,9 triệu thùng/ngày, tương đương 6,9% trong năm 2020.

Theo báo cáo hàng tháng được OPEC công bố, nhu cầu dầu mỏ toàn cầu dự báo sẽ giảm 6,9 triệu thùng/ngày, tương đương mức giảm 6,9% trong năm 2020. OPEC cho rằng, nguy cơ nhu cầu thị trưởng giảm vẫn rất lớn, vì vậy có thể sẽ phải tiếp tục điều chỉnh giảm sản lượng, nhất là trong quý II.

OPEC dự báo nhu cầu đầu mỏ xuống mức thấp nhất trong 30 năm (Ảnh: Reuters)

Theo đó, để vực dậy thị trường, OPEC, Nga và các nước sản xuất dầu khác đã nhất trí thỏa thuận cắt giảm sản lượng kỷ lục là 9,7 triệu thùng/ngày, tương đương khoảng 10% nguồn cung toàn cầu. Tuy nhiên, ngay cả trong trường hợp tất cả các nước tuân thủ đúng cam kết cắt giảm của mình thì sản lượng dầu vẫn sẽ ở mức 23,4 triệu thùng/ngày, cao hơn khoảng 3,7 triệu thùng so với nhu cầu thị trường trong quý II.Theo tổ chức này, trong quý II tới, nhu cầu dầu trung bình sẽ chỉ ở mức 20 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất ghi nhận kể từ đầu năm 1989. Dự báo này của OPEC một lần nữa khẳng định sự cấp thiết của việc thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng mà tổ chức này và các đồng minh vừa đạt được cuối tuần qua.

Tuy nhiên, dự báo này của OPEC được cho là vẫn lạc quan hơn nhiều nếu so với con số mà Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) đưa ra trước đó một ngày. Theo dự báo của IEA, nhu cầu trong tháng 4 sẽ giảm 29 triệu thùng/ngày, mức thấp nhất ghi nhận được trong 25 năm qua.

Theo CafeF

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích