Bỏ dầu và kim loại, nhà đầu tư đổ tiền vào vàng

Thứ hai, 12/03/2012, 10:50
Đặt cược giá hàng hóa cao hơn giảm lần đầu tiên trong 7 tuần sau khi Trung Quốc - nước tiêu thụ đồng, năng lượng lớn nhất hạ mục tiêu tăng trưởng.



 

Theo báo cáo của Ủy ban giao dịch hàng hóa Mỹ (CFTC), trong tuần kết thúc hôm 6/3, số hợp đồng đặt cược giá 18 hàng hóa Mỹ hàng hóa giảm 1,1%, xuống 1,17 triệu hợp đồng. Đặt cược vào đồng giảm mạnh nhất 2 tháng, với dầu cũng giảm mạnh nhất kể từ tháng 12 năm ngoái.

Trong tuần kết thúc hôm 6/3, giá hàng hóa giảm 1,5%. 3 ngày tiếp theo giá có phục hồi 2,1%, đưa mức tăng cả năm lên 9,7% sau khi Hy Lạp và các trái chủ đồng ý việc hoán đổi trái phiếu lớn nhất trong lịch sử và số lượng việc làm của Mỹ tăng vượt mong đợi.

Trong tuần qua, chỉ số Standard & Poor’s GSCI Spot theo dõi giá 24 hàng hóa chỉ tăng 0,4%, giá nhiều hàng hóa giảm mạnh, dẫn đầu là ca cao, xăng, dầu madút và dầu thô.

Báo cáo của EPFR - công ty theo dõi hoạt động các quỹ chỉ ra, trong tuần kết thúc hôm 7/3, các nhà đầu tư đã đổ 214 triệu USD vào hàng hóa, trong đó vàng và các kim loại quý chiếm 404 triệu USD, bù đắp lượng tiền 190 triệu USD rút ra khỏi kim loại công nghiệp và nông sản.

Các nhà đầu tư tăng nắm giữ vàng trong các quỹ đầu tư (ETPs) tuần thứ 7 liên tiếp, đưa lượng vàng nắm giữ của các ETP lên mức kỉ lục 2.408,4 tấn, đạt giá trị 132,7 tỷ USD, theo dữ liệu của Bloomberg. Trong tuần qua, giá vàng tăng 0,1%, lên 1.711,5 USD/oz tại New York tuần qua, đưa mức tăng cả năm lên 9,2%.

Nhiều nhà phân tích lạc quan rằng sự phục hồi của giá hàng hóa trong nửa cuối tuần qua có thể là dấu hiệu rằng các nhà đầu cơ tiếp tục tăng đặt cược giá tăng vào hàng hóa. Kể từ khi chạm đáy 33 tháng trong tháng 12 năm ngoái, số hợp đồng đặt cược giá tăng đối với 18 hàng hóa của Mỹ đã tăng gấp đôi.

Theo DVT

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích