Không được sử dụng đất lúa xây sân golf

Thứ sáu, 20/04/2012, 07:52
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch sân golf trên cả nước.

 

Không được sử dụng đất lúa xây sân golf.

 

Theo đó, đối với các dự án sân golf đã có trong quy hoạch nhưng không triển khai thực hiện hoặc chuyển sang địa điểm khác thì UBND cấp tỉnh phải có báo cáo để đưa ra khỏi quy hoạch hoặc điều chuyển địa điểm. Đối với các dự án mới, địa phương phải tính toán kỹ về sự cần thiết và hiệu quả đầu tư mới lập hồ sơ bổ sung vào quy hoạch.


Ngoài ra, không được sử dụng đất lúa (kể cả đất lúa một vụ năng suất thấp), đất màu, đất trồng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng, đất quy hoạch xây dựng khu công nghiệp, khu đô thị để xây dựng sân golf. Không sử dụng đất đã cấp cho việc xây dựng sân golf để xây nhà, biệt thự để bán, chuyển nhượng hoặc sử dụng vào mục đích khác.

Chỉ xây dựng sân golf chủ yếu ở các khu vực có tiềm năng du lịch cao, tại các vùng đất cát hoang hóa ven biển, đất đồi núi trọc. Đồng thời, kiên quyết thu hồi giấy chứng nhận đầu tư hoặc quyết định đầu tư nếu nhà đầu tư dự án sân golf triển khai chậm và không hiệu quả.

 

Theo PLTP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích