NTB huy động 150 tỷ đồng vốn nước ngoài để đầu tư vào Bianfishco

Thứ ba, 15/05/2012, 07:46
Ngày 14-5, trong văn bản giải trình gửi Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM, ông Trần Kim Minh - chủ tịch HĐQT Công ty CP Đầu tư xây dựng và khai thác công trình 584 (NTB) - khẳng định việc đầu tư 500 tỉ đồng vào Bianfishco sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động chính của NTB là mảng đầu tư và kinh doanh bất động sản.
 
>> Bất ngờ về đại gia cứu Bianfishco “thoát chết”
>> “Bơm” vốn cho Bianfishco: Công ty 584 chỉ là trung gian?
>> Giải mã tham vọng của đại gia bơm tiền giải cứu Bianfishco


Ông Minh cho rằng kinh doanh xuất nhập khẩu thủy hải sản là lĩnh vực đầy tiềm năng, trong đó Bianfishco là một trong những đơn vị có nguồn khách hàng tiềm năng lớn tại Mỹ, có thể đem lại hiệu quả kinh doanh tốt.

NTB sẽ lấy lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh thủy sản để trả cho các khoản vay trên.

 
Về nguồn vốn đầu tư vào Bianfishco, NTB cho biết sẽ tìm kiếm từ đối tác nước ngoài với mức dự kiến là 30% và từ nguồn vốn vay ngân hàng là 70%. Nguồn trả nợ gốc và lãi vay tín dụng, NTB sẽ lấy chính từ lợi nhuận của hoạt động hợp tác kinh doanh xuất khẩu thủy sản.
 
Văn bản giải trình cũng cho biết kế hoạch hợp tác đầu tư kinh doanh xuất khẩu thủy hải sản cùng Bianfishco đã được chủ tịch HĐQT công ty phát biểu tại đại hội đồng cổ đông thường niên NTB diễn ra ngày 7-5.
 
Ngoài ra, tại nghị quyết đại hội đồng cổ đông thường niên 2012 (7-5) cũng có bổ sung một số ngành nghề, trong đó có lĩnh vực nuôi trồng thủy sản, khai thác hải sản...
 

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn