Mỹ điều tra ngân hàng JPMorgan Chase thua lỗ 2 tỷ USD

Thứ ba, 15/05/2012, 07:53
Chính quyền Tổng thống Obama đã có những phản ứng trước khoản kinh doanh thua lỗ 2 tỷ USD cuar JP Morgan và có khả năng mất tiếp 1 tỷ USD vào cuối quý 2 năm nay.


>>Lãnh đạo JPMorgan Chase từ chức vì khoản lỗ 2 tỉ USD
>> Để lỗ 2 tỷ USD, CEO JPMorgan Chase xấu hổ 'như bị ném trứng vào mặt'
>>JPMorgan gây sốc thị trường khi công bố lỗ 2 tỷ USD

 


Ngân hàng JPMorgan Chase
 

Quan chức Nhà Trắng nói rằng khoản thua lỗ khổng lồ của Ngân hàng JPMorgan chứng tỏ cần phải thực hiện ngay kế hoạch cải tổ tại thị trường chứng khoán Phố Wall.

Người Phát ngôn của chính quyền Tổng thống Obama Jay Carney từ chối bình luận cụ thể về vụ việc này, và cho biết hiện chính quyền liên bang đang tiến hành điều tra toàn bộ sự việc.

Theo ông Jay Carney, Tổng thống Obama đã gây sức ép lớn đối với các nghị sỹ đảng Cộng hòa để thông qua luật cải cách thị trường chứng khoán phố Wall, tuy nhiên ông cũng thừa nhận rằng các định chế tài chính được Quốc hội Mỹ thông qua năm 2010 cũng không giúp được thị trường chứng khoán phố Wall tránh đưa ra các quyết định tồi trong thời gian qua, nhưng dù sao nó cũng giúp được người dân Mỹ không phải gánh chịu những lỗi lầm mà do thị trường chứng khoán phố Wall gây ra.

Trong khi đó ngân hàng JPMorgan thông báo, bà Ina Drew, Giám đốc đầu tư của Ngân hàng JPMorgan, một trong những người phụ nữ quyền lực nhất của Phố Wall sẽ nghỉ hưu sau hơn 30 năm làm việc cho Ngân hàng này.

Bà Ina Drew đưa ra quyết định trên sau khi giám đốc điều hành của
JPMorgan, ông Jamie Dimon công bố Ngân hàng đã bị thua lỗ hơn 2 tỷ USD vào cuối tuần trước. Bà Ina Drew là người trực tiếp giám sát các hoạt động giao dịch liên quan đến việc thua lỗ trên. Thượng viện Mỹ cũng đang yêu cầu tiến hành một cuộc điều trần khẩn cấp về vụ thua lỗ 2 tỷ USD tại ngân hàng JPMorgan.

Ngay sau báo cáo kinh doanh thua lỗ của Ngân Hàng  JPMorgan, Fitch, cơ quan xếp hạng tín nhiệm của Mỹ đã hạ 1 bậc tín nhiệm của ngân hàng này từ AA- xuống A+, đồng thời đặt toàn bộ xếp hạng tín dụng của ngân hàng mẹ và các công ty con thuộc JPMorgan ở mức đánh giá tiêu cực.

Còn công ty Standard & Poor’s cảnh báo có thể hạ xếp hạng tín nhiệm của ngân hàng JPMorgan nếu hậu quả của chiến lược đầu tư trở nên nghiêm trọng hơn hoặc ngân hàng không có các biện pháp cải thiện vấn đề.

Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu của  Ngân hàng JP Morgan đã lao dốc trước khoản thua lỗ khổng lồ trên, giảm tới hơn 9% trong phiên giao dịch cuối tuần qua và đã gây thiệt hại khoảng 14 tỷ USD so với giá trị thị trường của JP Morgan.

Đồng thời kéo theo cổ phiếu của các doanh nghiệp tài chính khác cũng đột ngột giảm mạnh, điển hình như cổ phiếu của Citi Group giảm 4,2% và cổ phiếu của Bank of America giảm 1,9%./.



Theo VOV

Các tin cũ hơn