Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/11

Thứ năm, 24/11/2011, 03:09
Nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 24/11.

 

Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy lực cầu đã trở lại song tâm lý thận trọng, thăm dò vẫn đóng vai trò chủ đạo



Tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi
(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

“Phiên tăng điểm 23/11 không quá bất ngờ so với báo cáo hôm qua của VNDirect. Mức điểm cao nhất mà HNX-Index đạt được là chỉ chạm vào đáy ngày 14/11 và thoái lui sau đó. Dòng tiền trong thị trường chưa thật sự mạnh và có phần cón lưỡng lự, các cổ phiếu có tính dẫn dắt chỉ đạt mức giá xanh.

Thị trường xanh điểm phiên thứ 2 liên tục chưa thể khẳng định là xu hướng chính của thị trường đã thay đổi. Chúng tôi cho rằng đây vẫn chỉ là những phiên điều chỉnh kỹ thuật nên nhà đầu tư hạn chế mua vào.

Thị trường chưa cho những dấu hiệu mua vào rõ ràng, nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi mẫu hình kỹ thuật hoàn tất cho một xu hướng ngắn hạn”.

Chỉ giải ngân từng phần tỷ trọng thấp
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“Giá cổ phiếu có một phiên hồi phục trong bối cảnh những thông tin bất lợi vẫn đè nặng lên tâm lý của nhà đầu tư. Hiện tượng tăng hưng phấn chỉ diễn ra ở một số ít cổ phiếu bluechips trong khi nhiều mã bất ngờ sụt giảm hoặc đứng giá. Động thái kéo lại ở cuối phiên thoạt nhìn khá tích cực nhưng không chứng tỏ được sự tham gia tích cực của dòng tiền. Theo BVSC, nguyên nhân chính giúp thị trường hồi phục trong phiên hôm nay xuất phát từ sự hạn chế của lực cung chứ không nhờ vào lực cầu khỏe.

Mặc dù vậy, khi giá cổ phiếu tiếp tục hồi phục, áp lực cung sẽ dần tăng lên. Đây cũng là cơ hội để kiểm nghiệm lại sức hấp thụ của dòng tiền, đặc biệt là ở nhóm cổ phiếu có tính đầu cơ của sàn Hà Nội. Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm khuyến nghị nhà đầu tư chỉ giải ngân từng phần tỷ trọng thấp khi thị trường có sự sụt giảm mạnh. Trong trường hợp thị trường hồi phục sớm, các quyết định bán ra ở vùng giá cao khi 2 chỉ số chạm kháng cự mạnh (đặc biệt là vùng kháng cự 64,2 - 65,5 của HNX-Index) nên được cân nhắc”.

VN-Index có thể tiếp tục tăng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán ACB – ACBS)

“Hiện nay, thị trường chứng khoán đang chờ thông tin CPI tháng 11 của cả nước, sẽ được thông báo trong vài ngày tới. Vì chỉ số CPI của Tp.HCM và Hà Nội đều tăng nhẹ so với tháng 10, chúng tôi kỳ vọng CPI cả nước sẽ tăng khoảng 0,4-0,5% so với tháng trước do lực cầu tăng vào dịp lễ Tết cuối năm. Do đó, tâm lý nhà đầu tư có thể bị ảnh hưởng tiêu cực khi chỉ số CPI được công bố.

Liên quan đến thị trường vàng, giá vàng trong nước phục hồi về mức 45,1 triệu đồng/lượng ngày hôm qua sau khi mất gần 1,5 triệu đồng/lượng ngày thứ ba. Ở mức giá này, giá vàng trong nước hiện nay cao hơn giá vàng thế giới khoảng 1 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, khoảng cách này có thể giảm dần do Ngân hàng Nhà nước có thể sẽ thi hành các chính sách mới nhằm tăng cường kiểm soát thị trường vàng.

Trong các phiên giao dịch sắp tới, chỉ số VN-Index có thể tiếp tục tăng, đặc biệt là ở các mã dẫn đầu như MSN, BVH, VIC…. Ngược lại, chỉ số HNX-Index có thể sẽ giao dịch giằng co. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc giải nhân ở các mã có yếu tố cơ bản tốt trên sàn HSX”.

Xu thế chính vẫn là giảm điểm
(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT – FPTS)

“Xét yếu tố ảnh hưởng, thị trường đang được nâng đỡ bởi thông tin về chỉ số CPI tháng 11 của hai thành phố lớn là Hà Nội và Hồ Chí Minh. Hai thành phố này đều đạt mức tăng khá thấp tương ứng với 0,29% và 0,28%.

Với mức tăng thấp của CPI được duy trì trong vài tháng gần đây, các chính sách kiềm chế lạm phát của chính phủ đang phát huy hiệu quả và cho thấy khả năng diễn biến của lạm phát, lãi suất sẽ sáng sủa hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, những rủi ro tiềm ẩn đến thị trường vẫn là nguyên nhân chính khiến tâm lý đầu tư chưa được cải thiện mạnh trong giai đoạn hiện nay.

Quan sát diễn biến giao dịch, có thể thấy lực cầu đã trở lại song tâm lý thận trọng, thăm dò vẫn đóng vai trò chủ đạo. Thị trường chưa tạo được sức hút với dòng tiền của nhà đầu tư. Theo đó, khả năng VN-Index có thể bứt phá khỏi kênh xu thế giảm ngắn hạn là không cao.

Mặc dù thị trường có thể kéo dài nhịp phục hồi trong phiên giao dịch tiếp theo (ngày 24/11) nhưng xu thế chính của VN-Index vẫn sẽ là giảm điểm. Nhà đầu tư nên tiếp tục kiên nhẫn, chờ đợi tín hiệu tiếp theo từ đà tăng và thanh khoản thị trường”.

Cần thêm phiên kiểm chứng
(Công ty Cổ phần Chứng khoán Woori CBV)

“Như chúng tôi đã đề cập ở bản tin ngày hôm qua thì các chỉ số cần phải đóng cửa tương ứng trên 390 và 63 điểm mới kích hoạt tín hiệu tăng giá ngắn hạn. Hiện tại cần một phiên nữa để kiểm chứng điều này, và khi điều này xảy ra thì các chỉ số có thể hình thành mẫu hình hồi phục đảo chiểu chữ V ngắn hạn. Ngưỡng kỳ vọng mục tiêu đối với VN-Index ở các mốc 410 và 430 điểm”.


* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

 

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn